6 tháng đầu năm, toàn tỉnh Khánh Hòa đã đón hơn 2,6 triệu lượt du khách, tăng 22% so với cùng kỳ. Dự kiến 6 tháng cuối năm con số này còn cao hơn nữa nên việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ du lịch là nhiệm vụ quan trọng của Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa trong thời gian này.
6 tháng đầu năm, toàn tỉnh Khánh Hòa đã đón hơn 2,6 triệu lượt du khách, tăng 22% so với cùng kỳ. Dự kiến 6 tháng cuối năm con số này còn cao hơn nữa nên việc đảm bảo cung ứng điện phục vụ du lịch là nhiệm vụ quan trọng của Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa trong thời gian này.
Theo lãnh đạo Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa, 6 tháng đầu năm, tổng lượng tiêu thụ điện năng trên toàn tỉnh là 949,088 triệu kWh, tăng gần 8% so với cùng kỳ. Dự kiến 6 tháng cuối năm sản lượng tiêu thụ điện còn cao hơn. Thực tế đó đòi hỏi Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa phải tập trung thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện đầy đủ, ổn định và liên tục, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân.
Để đảm bảo điện sinh hoạt, sản xuất và phục vụ khách du lịch, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã chủ động triển khai kế hoạch cung ứng điện ngay từ đầu năm. Theo đó, đơn vị phối hợp với Sở Công Thương lập danh sách khách hàng sử dụng điện ưu tiên năm 2017 (không phải hạn chế khi thiếu điện) và trình UBND tỉnh phê duyệt. Bên cạnh đó, kiện toàn lại Tổ điều hành cung ứng điện do Tổng Giám đốc Công ty làm Tổ trưởng nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Tổ điều hành cung ứng điện và phù hợp với tình hình sản xuất kinh doanh năm 2017.
Mới đây, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã yêu cầu trưởng các đơn vị hoãn toàn bộ các công tác đã được xếp lịch cắt điện, trừ công tác xử lý bất thường. Khi tiến hành các công tác, đơn vị quản lý vận hành phải thực hiện một số nội dung, như: tăng cường nhân viên thao tác, đảm bảo nhanh chóng bàn giao hiện trường cho đơn vị công tác và trả lưới đóng điện cho khách hàng; tăng cường giám sát đơn vị công tác nhằm đảm bảo đơn vị công tác thi công đúng tiến độ đã cam kết; các điện lực tập trung nhân lực và vật tư xử lý dứt điểm các trường hợp mất điện…
Ông Nguyễn Cao Ký - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa cho biết, ngay từ đầu tháng 6, công ty đã ban hành nhiều văn bản và công lệnh yêu cầu các đơn vị điện lực và xí nghiệp tập trung nhân lực, vật tư xử lý dứt điểm các trường hợp mất điện nhiều lần; các đơn vị quản lý vận hành tổ chức giám sát chặt chẽ tình trạng làm việc của máy biến áp 110kV, máy biến áp phụ tải... “Tất cả các đơn vị trực thuộc phải chuẩn bị sẵn sàng nhân lực và vật tư thiết bị để kịp thời phát hiện và xử lý các hiện tượng bất thường nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khách hàng. Bên cạnh đó, đưa danh sách các trạm biến áp phụ tải vận hành trên 80% công suất định mức vào tình trạng giám sát vận hành đặc biệt và chủ động có kế hoạch triển khai thực hiện công tác chống quá tải. Các đơn vị phải chủ động có kế hoạch san tải, tăng cường dây dẫn hạ áp đối với các lộ hạ áp có nguy cơ quá tải; rà soát các trạm biến áp, đảm bảo hoạt động tốt”, ông Ký cho hay.
Ngoài ra, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa còn triển khai các biện pháp tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn toàn tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2017, công ty đã tổ chức 3 cuộc diễu hành qua các đường phố chính của TP. Nha Trang nhằm tuyên truyền về tiết kiệm điện. Ngoài ra, công ty còn tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện tại 5 trường tiểu học: Ngọc Hiệp, Vĩnh Hòa, Phước Long, Vĩnh Ngọc, Phước Đồng với sự tham gia của gần 4.000 học sinh.
Theo ông Ký, từ cuối năm 2016, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã chính thức khai trương hoạt động sửa chữa điện qua đường dây nóng và đi vào hoạt động ổn định trong việc sửa chữa, vệ sinh lưới điện đang vận hành, giảm thiểu đáng kể thời gian cắt điện. Ngoài ra, đơn vị triển khai lắp đặt máy biến áp tổn hao thấp Amorphous giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường, góp phần tiết kiệm năng lượng điện, bảo vệ môi trường và đáp ứng nhu cầu thị trường, đặc biệt là môi trường du lịch tại TP. Nha Trang.
NHẬT THANH