11:05, 05/05/2017

Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Sáng 5-5, tại huyện Cam Lâm, Hội Nông dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2017. Hơn 200 cán bộ, hội viên nông dân đến dự.

 

Sáng 5-5, tại huyện Cam Lâm, Hội Nông dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2017. Hơn 200 cán bộ, hội viên nông dân đến dự.


Tại lễ phát động, Hội Nông dân tỉnh đề nghị các cấp hội và hội viên, nông dân thực hiện tốt các nhiệm vụ như: đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, hội viên, nông dân nhận thức đầy đủ, sâu sắc và hiểu rõ các quy định của pháp luật về ATVSLĐ trong sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp; phối hợp với các ngành chức năng cùng cấp tổ chức tập huấn, nâng cao kiến thức, năng lực cho cán bộ, hội viên, nông dân bảo đảm an toàn khi sử dụng máy cơ khí nhỏ, dụng cụ cầm tay, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, an toàn trong vận chuyển nông sản, sử dụng bảo hộ lao động. Các cấp hội thực hiện tốt vai trò giám sát đối với các cơ quan, tổ chức và cá nhân vi phạm ATVSLĐ, gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn dân cư. Hội cũng đề nghị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý nghiêm đối với những vi phạm về ATVSLĐ, gây nguy hại đến sản xuất nông nghiệp và nông thôn…


Được biết, trong năm 2016, toàn tỉnh xảy ra 22 vụ tai nạn lao động, làm 3 người bị thương nặng và 4 người chết, tăng 6 vụ so với năm 2015.


H.Đ