Đó là ý kiến của ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với Cục Đường sắt Việt Nam về tình hình thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn tỉnh, chiều 6-3.
Đó là ý kiến của ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại buổi làm việc với Cục Đường sắt Việt Nam về tình hình thực hiện Quy chế phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt trên địa bàn tỉnh, chiều 6-3.
Ông Đào Công Thiên cũng yêu cầu các địa phương sớm hoàn thành việc cảnh giới tại các vị trí đường ngang dân sinh nằm trong kế hoạch phối hợp giữa UBND tỉnh và Cục Đường sắt Việt Nam. Đồng thời, kiến nghị Cục Đường sắt Việt Nam xem xét các lối đi dân sinh để làm hàng rào, đường gom; quy định rõ ràng nguồn kinh phí thực hiện, phần nào của địa phương, phần nào của ngành Đường sắt và của Trung ương…
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vũ Quang Khôi - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam ghi nhận ý kiến, kiến nghị của tỉnh. Đồng thời, đề nghị tỉnh khi cấp đất cho các dự án nằm gần đường sắt phải có phương án đảm bảo an toàn giao thông; Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh trong quý II/2017 hoàn thành hồ sơ các đường ngang dân sinh không hợp pháp; các xã, phường cần quản lý tốt các đường ngang dân sinh đã được ngành Đường sắt bàn giao cho địa phương. UBND tỉnh chỉ đạo các địa phương tiến hành cảnh giới 7 vị trí còn lại trong tổng số 13 đường ngang dân sinh không hợp pháp nằm trong kế hoạch phối hợp giữa hai bên.
Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 244 đường ngang giao cắt đồng mức giữa đường sắt và đường bộ; trong đó số điểm giao cắt hợp pháp là 89 đường ngang, 155 đường ngang không hợp pháp.
K.H




