10:11, 17/11/2014

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam trang trọng, thiết thực, tiết kiệm

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa chỉ đạo các phòng Giáo dục - Đào tạo, các trường, đơn vị trực thuộc về việc tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Bà Hoàng Thị Lý - Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo cho biết:

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa chỉ đạo các phòng GD-ĐT, các trường, đơn vị trực thuộc về việc tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Bà Hoàng Thị Lý - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết:


Trong nhiều năm qua, việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) ở các đơn vị, trường học đã trở thành nề nếp, góp phần vun đắp cho truyền thống “tôn sư trọng đạo” và động viên các thầy, cô giáo không ngừng khắc phục khó khăn, đóng góp ngày càng nhiều hơn công sức cho sự nghiệp trồng người. Để việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2014 đạt hiệu quả tích cực hơn nữa, Sở đã yêu cầu các đơn vị, trường học: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam một cách trang trọng nhưng thiết thực, tiết kiệm. Trong các sinh hoạt của từng trường học cần lưu ý mời các nhà giáo của đơn vị mình đã nghỉ hưu hoặc các nhà giáo hưu trí từ các đơn vị khác nhưng đang sống trên địa bàn trường mình cùng đến dự. Hoan nghênh việc các lực lượng xã hội ủng hộ nhà trường về cả vật chất và tinh thần nhưng không được tổ chức vận động, quyên góp vật chất, kinh phí làm ảnh hưởng đến uy tín của nhà trường và nhà giáo. Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm, cần hết sức coi trọng yêu cầu an toàn; đồng thời, phải cân nhắc thật kỹ khi tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp với quy mô lớn như dã ngoại, cắm trại, tham quan tập thể; phải tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở học sinh chấp hành tốt luật lệ giao thông.


Đặc biệt, phải rà soát và giải quyết kịp thời những vướng mắc về chính sách, chế độ của cán bộ, giáo viên; phấn đấu không để tồn đọng các khoản nợ; nếu gặp khó khăn, trở ngại, phải chủ động báo cáo lên cấp có thẩm quyền giải quyết. Không tổ chức hội nghị (nếu không quá cấp thiết) và không tiến hành thanh tra, kiểm tra; không điều động; không thi hành kỷ luật cán bộ, giáo viên, nhân viên trong khoảng thời gian từ nay đến 20-11-2014.


- Ngành GD-ĐT đã có những hoạt động gì nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, thưa bà?


- Hướng tới chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, vừa qua, Công đoàn ngành GD tỉnh đã tổ chức giải bóng đá mini dành cho các đồng chí chủ tịch công đoàn các đơn vị trực thuộc. Công đoàn ngành, công đoàn khối và công đoàn các trường tổ chức đi thăm và tặng quà cho các đơn vị trường học khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá hơn 120 triệu đồng. Đặc biệt, Công đoàn ngành đã tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho 3 giáo viên có hoàn cảnh khó khăn ở Cam Ranh, Cam Lâm và Diên Khánh, mỗi giáo viên được hỗ trợ 45 triệu đồng. Đây là tấm lòng của cán bộ, giáo viên, công nhân viên toàn ngành đóng góp. Mới đây, Sở GD-ĐT đã tổ chức bàn giao quà tặng của Nhà xuất bản Giáo dục TP. Hồ Chí Minh cho giáo viên và học sinh của 3 trường (Trường Sa Lớn, Sinh Tồn và Song Tử Tây) thuộc huyện đảo Trường Sa với tổng giá trị là 300 triệu đồng (trong đó gồm 240 triệu đồng tiền mặt và giá trị bằng sách là 60 triệu đồng). Nhân dịp này, lãnh đạo Sở đã gặp mặt 3 giáo viên đang giảng dạy ở các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, động viên và thăm hỏi tình hình dạy học ở ngoài đảo. Ngoài ra, Sở còn tổ chức thăm viếng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở qua các thời kỳ...  


Thu Hiền (Thực hiện)