10:11, 17/11/2014

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày 17-11, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 2 cá nhân.

Ngày 17-11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Khánh Hòa tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11; trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho 2 cá nhân. Các ông: Lê Thanh Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 

Ông Lê Thanh Quang tặng hoa  cho lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo.
Ông Lê Thanh Quang tặng hoa cho lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo.


Năm học qua, quy mô, chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng cao, hệ thống trường, lớp và các loại hình giáo dục được quan tâm đầu tư rộng khắp; đội ngũ giáo viên từng bước được nâng cao về chất lượng và số lượng; quản lý giáo dục có nhiều đổi mới... Toàn ngành tiếp tục giữ vững kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và THCS. Khánh Hòa là 1 trong 10 tỉnh, thành của cả nước đã hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; đứng thứ 8 trong các tỉnh, thành của cả nước về kết quả xếp hạng thi đậu đại học; 3 trường THPT nằm trong tốp 200 trường có thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi đại học...


Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thanh Quang biểu dương những thành tích mà ngành GD-ĐT đạt được trong năm học qua. Ông yêu cầu ngành phải khẩn trương triển khai có hiệu quả các nội dung, nhiệm vụ và giải pháp trong Chương trình hành động số 20 của Tỉnh ủy (ban hành tháng 4-2014). Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với các địa phương đầu tư toàn diện cho giáo dục. Trong đó, tập trung thực hiện tốt công tác quy hoạch phát triển hệ thống GD-ĐT; chú trọng phát triển cơ sở vật chất, đa dạng hóa, xã hội hóa từng cấp học; đẩy mạnh công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS và THPT; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá chất lượng giáo dục. Ngoài ra, cần chăm lo hơn nữa cho cán bộ, giáo viên về chất lượng cuộc sống và điều kiện giảng dạy, trong đó chú trọng đội ngũ nhà giáo công tác ở vùng sâu, vùng xa...


Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã có quyết định trao danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Thị Phương Ngọc - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang và thầy Nguyễn Quang Đường - Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu (TP. Cam Ranh). Ngành có 7 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp GD-ĐT; 1 tập thể và 9 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT; Trường THCS Thái Nguyên (TP. Nha Trang) nhận cờ thi đua xuất sắc năm học 2013 - 2014.


T.L