08:11, 17/11/2014

Hơn 50.000 hộ dân và khu dân cư ký cam kết về an toàn giao thông

Từ đầu tháng 8-2014 đến nay, Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Nha Trang đã triển khai việc đăng ký xây dựng khu dân cư và gia đình ở 27 xã, phường bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Qua đó, đã có hơn 50.000 hộ dân và khu dân cư ký biên bản cam kết.

Từ đầu tháng 8-2014 đến nay, UBMTTQ Việt Nam TP. Nha Trang đã triển khai việc đăng ký xây dựng khu dân cư và gia đình ở 27 xã, phường bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT). Qua đó, đã có hơn 50.000 hộ dân và khu dân cư ký biên bản cam kết.


Theo biên bản cam kết, khu dân cư có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật quy định về bảo đảm trật tự ATGT và triển khai phong trào “Toàn dân tham gia đảm bảo trật tự ATGT” đến các hộ gia đình; xây dựng các mô hình “Tổ tự quản ATGT”, “đoạn đường tự quản”; có 85% trở lên các gia đình ký cam kết bảo đảm trật tự ATGT; không có tai nạn giao thông xảy ra tại khu dân cư... Đối với gia đình: có trách nhiệm chấp hành nghiêm và học tập các quy định pháp luật về ATGT; không vi phạm các quy định về bảo vệ công trình và hành lang ATGT; người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông phải có giấy phép lái xe, phải đội mũ bảo hiểm đạt chất lượng...


VĂN GIANG