09:11, 18/11/2014

Trách nhiệm của mỗi người dân

Từ giữa tháng 10 đến nay, Công an ở 38 phường, thị trấn trong tỉnh đồng loạt tổ chức các buổi họp góp ý cho Cảnh sát khu vực. Ngoài quần chúng nhân dân còn có sự tham gia tích cực của cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương.

Từ giữa tháng 10 đến nay, Công an ở 38 phường, thị trấn trong tỉnh đồng loạt tổ chức các buổi họp góp ý cho Cảnh sát khu vực (CSKV). Ngoài quần chúng nhân dân còn có sự tham gia tích cực của cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương. Gần 1.000 ý kiến góp ý của người dân tập trung vào những vấn đề về tinh thần trách nhiệm, lễ tiết, tác phong của người CSKV. Điều đó cho thấy, mỗi biểu hiện tác phong và việc làm của lực lượng CSKV luôn được sự quan tâm xây dựng của chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân.


Nhận xét về buổi góp ý cho CSKV vừa được Công an phường tổ chức, ông Phạm Đình Vươn, tổ dân phố Đống Đa, phường Tân Lập, TP. Nha Trang nói: “Để người dân theo dõi, góp ý cho CSKV, Công an phường là việc làm ý nghĩa, cần được ngành Công an duy trì thường xuyên để công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ngày một tốt hơn”.


Theo Công an tỉnh, tạo được sự tin yêu của người dân chính là mục đích lớn trong yêu cầu công tác của người CSKV. Cùng với toàn lực lượng, những chiến sĩ CSKV Công an tỉnh đang ra sức thi đua làm nhiều việc tốt phục vụ nhân dân, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân. Sự tận tụy, vất vả, trách nhiệm của CSKV đã được nhân dân ghi nhận qua rất nhiều ý kiến. Người dân cũng đánh giá cao vai trò của lực lượng này trong việc giữ gìn sự bình yên cho nhân dân, nhất là giải quyết nhanh những tình huống có thể dẫn đến mất ANTT.


Tuy nhiên, thực tế vẫn có những CSKV chưa thực sự gần dân, sâu sát với nhân dân, vẫn còn những biểu hiện tiêu cực, thậm chí nhũng nhiễu nhân dân, nhưng đó chỉ là con số ít. Đa số các chiến sĩ đều ngày đêm bám dân, bám địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên cho các khu phố. Nhiều chiến sĩ CSKV đã thực sự là điểm tựa vững chắc của chính quyền và nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT. “Là cán bộ chiến sĩ trẻ, đôi lúc chưa sâu sát địa bàn, nhưng qua góp ý của nhân dân, tôi sẽ có thêm thông tin để giải quyết những vấn đề tồn tại nhằm xây dựng tổ dân phố ngày càng vững mạnh về ANTT”, Thiếu úy Trần Tấn Vũ - Công an phường Tân Lập, TP. Nha Trang chia sẻ.

 

Từng bước xây dựng người chiến sĩ CSKV dân vận giỏi, tham mưu tốt, nắm vững pháp luật, tinh thông nghiệp vụ, tận tụy, vì nhân dân phục vụ đã và đang được lực lượng Công an tỉnh đẩy mạnh thực hiện. Một trong những biện pháp quan trọng là việc tổ chức hội nghị lắng nghe ý kiến nhân dân để phục vụ nhân dân, hoàn thành nhiệm vụ.

Thượng tá Nguyễn Văn Lam - Phó Trưởng Công an TP. Cam Ranh cho biết, qua các hội nghị cho thấy, quần chúng nhân dân góp ý rất chân tình. “Việc góp ý trên tinh thần xây dựng giúp Công an phường và CSKV thấy được những việc đã làm được cũng như những mặt hạn chế để từ đó nghiêm túc tiếp thu và khắc phục những tồn tại, khó khăn”, Thượng tá Lam đánh giá.


Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, mỗi CSKV phụ trách trung bình từ 1 - 2 tổ dân phố với gần 1.000 hộ dân, cao gấp nhiều lần so với quy định. Đặc biệt, ở TP. Cam Ranh và thị xã Ninh Hòa có những CSKV phải phụ trách từ 3 - 4 tổ dân phố. Vì thế, việc góp ý xây dựng cho lực lượng Công an không chỉ giúp cán bộ CSKV tu dưỡng, rèn luyện mà còn là trách nhiệm của mỗi người dân trong việc giám sát, xây dựng lực lượng Công an cơ sở ngày càng vững mạnh.


NHẤT LONG