02:11, 20/11/2014

Giới thiệu thiết bị tiên tiến xử lý ô nhiễm môi trường

Ngày 19-11, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại vật tư thiết bị Việt Nam và Công ty Cổ phần Môi trường Green Life tổ chức hội thảo giới thiệu các máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến trong xử lý ô nhiễm môi trường

Ngày 19-11, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại phối hợp với Công ty TNHH Thương mại vật tư thiết bị Việt Nam và Công ty Cổ phần Môi trường Green Life tổ chức hội thảo giới thiệu các máy móc thiết bị, công nghệ tiên tiến trong xử lý ô nhiễm môi trường. Tại hội thảo, hơn 100 doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh đã được giới thiệu nhiều loại máy móc xử lý rác thải, khí thải, tách dầu mỡ… Những thắc mắc về công nghệ xử lý của các DN cũng được các chuyên gia tư vấn ngay trong hội thảo.

 

Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.


Ông Lê Hoàng Thọ, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, trong những năm qua Khánh Hòa có tốc độ tăng trưởng kinh tế khá tốt nhưng vấn đề xử lý chất thải vẫn là một bài toán khó khăn cần giải pháp lâu dài. Hiện nay có nhiều DN, nhất là DN vừa và nhỏ chưa thật sự quan tâm đến vấn đề môi trường. Nguyên nhân do các DN vừa thiếu kinh phí vừa thiếu kiến thức. Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức, giúp DN nắm bắt chủ trương, chính sách của Nhà nước, các thiết bị công nghệ mới để từ đó có định hướng, kế hoạch đầu tư cho đơn vị.

 

VĂN KỲ