UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Khánh Hòa năm 2015 và giai đoạn 2016 - 2020 với mục tiêu tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch cung cấp dịch vụ công trực tuyến tại tỉnh Khánh Hòa năm 2015 và giai đoạn 2016 - 2020 với mục tiêu tăng cường mức độ, phạm vi cung cấp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Qua đó góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ công dân và hiệu lực quản lý nhà nước của các cấp chính quyền địa phương.
Theo kế hoạch, đến năm 2015: có ít nhất 32% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 và khoảng 32% thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 3 trong tổng số TTHC được công bố. Đến năm 2020, 100% dịch vụ công được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, 4 và 100% TTHC được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến ở mức độ 3, 4 trong tổng số TTHC được công bố.
Kế hoạch đưa ra nhiều giải pháp thực hiện gồm: các giải pháp về hành chính, kỹ thuật, công nghệ, nhân lực, nhận thức, thu hút người sử dụng, tài chính…; danh mục TTHC được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến ở mức độ 3 đến năm 2015 và một số nội dung khác có liên quan.
Được biết, tổng số TTHC triển khai trên địa bàn tỉnh là 1.486 thủ tục, trong đó: Cấp tỉnh 1.112 thủ tục, cấp huyện 233 thủ tục và cấp xã 141 thủ tục. Tổng số TTHC được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến ở mức độ 3 đến hết năm 2014 là 110 thủ tục, trong đó: cấp tỉnh 84 thủ tục, cấp huyện 20 thủ tục và cấp xã: 06 thủ tục..
T.A