03:05, 31/05/2014

Kiên quyết xử lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm

Thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ rà soát, kiểm tra và xử lý tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm trên địa bàn TP. Nha Trang.

Thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ rà soát, kiểm tra và xử lý tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm trên địa bàn TP. Nha Trang.


. Tác động đến dư luận


Báo Khánh Hòa Chủ nhật ngày 25-5 và báo Khánh Hòa Thứ hai ngày 26-5 đăng tải loạt phóng sự “Tôi đi massage... siêu VIP”. Ngay sau khi báo phát hành, đã có rất nhiều độc giả trong và ngoài tỉnh quan tâm đến vấn đề này. Bên cạnh đó, nhiều báo điện tử khác đã khai thác lại loạt bài viết trên để đưa thông tin đến rộng rãi bạn đọc trong cả nước. Nhiều độc giả đánh giá cao quá trình điều tra và nội dung bài viết; đồng thời cũng có những tranh luận khá sôi nổi những thông tin mà báo phản ánh. Phần lớn độc giả đều cho rằng, cần phải có sự quản lý chặt chẽ hơn đối với các cơ sở massage để tránh những hệ lụy phát sinh. Trên các trang mạng, nhiều thành viên còn tỏ rõ quan điểm của mình về vấn đề mà Báo Khánh Hòa đã phản ánh. “Tôi không ủng hộ dạng massage trá hình ở TP. Nha Trang. Nghề massage vốn là nghề đàng hoàng, do lợi nhuận đã bị “biến tướng”. Tôi ủng hộ việc tẩy chay những quán này ở các con đường đẹp tại Nha Trang” - thành viên V32 (trên trang Nhatrangclub) viết.

 

Loạt bài phản ánh về massage siêu VIP ở Nha Trang.
Loạt bài phản ánh về massage siêu VIP ở Nha Trang.


Ông Trần Quốc Thông - Quyền Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội tỉnh cho biết: “Ngay sau khi Báo Khánh Hòa đăng tải loạt bài: “Tôi đi massage... siêu VIP”, tôi  đã nhận được nhiều cuộc điện thoại hỏi về những thông tin trên báo. Nhìn chung, đây là vấn đề được dư luận quan tâm. Bài viết đã có tác động mạnh đến bạn đọc, đồng thời cảnh báo những cơ sở massage dừng các hoạt động không lành mạnh”. Ông Thông cũng cho biết, ông đã báo cáo vấn đề này lên cấp trên. Bản thân ông đã đi rà soát lại các cơ sở có những hành vi trái phép mà Báo Khánh Hòa phản ảnh. Qua đó nhận thấy, sau khi bị báo chí phản ảnh, các cơ sở kinh doanh đã dừng không thực hiện những kiểu massage trá hình. “Trong tháng 6, UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt quyết định nhân sự Đội kiểm tra liên ngành 178. Khi nhân sự đầy đủ, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra tất cả các cơ sở massage và karaoke trên địa bàn thành phố; không thể để tình trạng làm ăn thiếu lành mạnh xảy ra” - ông Thông khẳng định.  


. Cơ quan chức năng vào cuộc

 

Được biết, ngày 26-5, trong cuộc họp giao ban của thành phố, lãnh đạo UBND TP. Nha Trang đã đề cập đến tệ nạn massage “biến tướng”. Theo ông Nguyễn Văn Thiện - Chánh Văn phòng UBND TP. Nha Trang: “UBND thành phố đã chỉ đạo Công an thành phố phải làm rõ các vấn đề báo nêu. Phía Công an cũng đã có báo cáo sơ bộ về tình hình này. Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố cũng giao cho cơ quan Công an phải kiểm tra, rà soát tất cả các cơ sở kinh doanh massage và karaoke. Nếu cơ sở nào vi phạm sẽ bị xử lý”.


Trao đổi với chúng tôi xung quanh vấn đề này, Trung tá Nguyễn Thanh Trì - Đội phó Đội Tổng hợp Công an TP. Nha Trang cho biết: “Sau loạt bài phóng sự của Báo Khánh Hòa, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo cho lực lượng Công an có trách nhiệm lên kế hoạch tổng kiểm tra, xử lý chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm trên địa bàn, đặc biệt đối với các cơ sở có biểu hiện như báo phản ánh. Công an TP. Nha Trang kiên quyết không để các chủ cơ sở lợi dụng kinh doanh để thực hiện các tệ nạn xã hội; đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng yêu cầu công an các phường có trách nhiệm báo cáo những cơ sở kinh doanh các dịch vụ nhạy cảm có biểu hiện nghi vấn về tệ nạn xã hội để xử lý kịp thời”.

Tổ phóng viên


 


Theo Công an TP. Nha Trang, trên địa bàn thành phố hiện có 15 cơ sở kinh doanh, hành nghề massage. Từ đầu năm đến nay, Công an TP. Nha Trang đã kiểm tra 2 trường hợp, phát hiện 2 trường hợp vi phạm. Trường hợp thứ nhất tại Massage Anti Stress (số 76 Hùng Vương) do ông Nguyễn Thành Thiện làm chủ. Trường hợp thứ hai tại khu vực massage của Khách sạn Đại Dương Xanh (64 Nguyễn Thiện Thuật) do ông Trần Văn Hùng làm chủ. Tất cả các trường hợp này đều không thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý an ninh, trật tự đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Ngoài ra, thời gian vừa qua, trên địa bàn thành phố cũng xảy ra 4 vụ phạm pháp hình sự liên quan đến kinh doanh, hành nghề massage, trong đó có 1 vụ bị hại là người nước ngoài. Công an đã điều tra, làm rõ 2 vụ, 8 đối tượng liên quan, có 4 đối tượng bị bắt, đạt tỉ lệ điều tra 50%.