10:05, 29/05/2014

Đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ các kỳ thi

Thực hiện Chỉ thị của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013 - 2014 và tuyển sinh năm học 2014 - 2015 trên địa bàn tỉnh, Viễn thông Khánh Hòa đã có công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảo thông tin liên lạc cho Sở Giáo dục - Đào tạo và các Hội đồng thi tốt nghiệp năm 2014.

Thực hiện Chỉ thị của UBND tỉnh Khánh Hòa về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2013 - 2014 và tuyển sinh năm học 2014 - 2015 trên địa bàn tỉnh, Viễn thông Khánh Hòa đã có công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảo thông tin liên lạc cho Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) và các Hội đồng thi tốt nghiệp năm 2014.


Viễn thông Khánh Hòa là một trong những đơn vị chủ đạo cung cấp các dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh. Đơn vị hiện cung cấp dịch vụ cho hơn 300.000 thuê bao, gồm các dịch vụ: điện thoại cố định, Internet tốc độ cao MegaVNN, Internet cáp quang, di động trả trước, di động trả sau, MyTV... Những năm gần đây, mạng lưới của đơn vị không ngừng tỏa rộng và vươn xa với gần 600 trạm phát sóng thông tin di động (BTS) 2G, 3G; hàng trăm nghìn km cáp đồng; hàng trăm tuyến cáp quang... Dù ở bất cứ nơi đâu, nội thị TP. Nha Trang, vùng sâu vùng xa thuộc các huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh hay các xã đảo trên địa bàn tỉnh, thông tin liên lạc luôn được đảm bảo. Điều này sẽ giúp người dân cập nhật các thông tin “nóng” liên quan đến các kỳ thi qua Internet, điện thoại và dịch vụ truyền hình MyTV... do Viễn thông Khánh Hòa cung cấp.


Ông Đặng Minh Hải - Phó Giám đốc Viễn thông Khánh Hòa cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Viễn thông Khánh Hòa đã yêu cầu 8 đơn vị trực thuộc đảm bảo cơ sở vật chất, an toàn thông tin liên lạc trong suốt thời gian diễn ra các kỳ thi. Trong đó, đặc biệt chú trọng đảm bảo an toàn liên lạc cho 30 Hội đồng thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh, từ ngày 30-5 đến hết ngày 4-6 và 1 Hội đồng chấm thi chung cho hệ giáo dục phổ thông, hệ giáo dục thường xuyên đặt tại trường THPT Nguyễn Văn Trỗi, từ ngày 5 đến hết ngày 16-6.

 

Cán bộ kỹ thuật Viễn thông Khánh Hòa kiểm tra, bảo dưỡng đường dây điện thoại cố định.
Cán bộ kỹ thuật Viễn thông Khánh Hòa kiểm tra, bảo dưỡng đường dây điện thoại cố định.


Đến thời điểm này, các đơn vị trực thuộc Viễn thông Khánh Hòa đã hoàn tất việc kiểm tra bảo dưỡng cơ sở vật chất kỹ thuật, đường dây đến các thuê bao theo danh sách được Sở GD-ĐT cung cấp; sẵn sàng nhân lực, vật tư, thiết bị dự phòng để khắc phục các sự cố bất thường xảy ra; ưu tiên xử lý sự cố các số máy điện thoại của các Hội đồng coi thi, chấm thi... Ngoài ra, Đài 1080 Trung tâm Tin học, Viễn thông Khánh Hòa sẽ cập nhật thông tin về địa điểm, kỳ thi... nhằm hỗ trợ giải đáp cho khách hàng. Bên cạnh kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, Viễn thông Khánh Hòa còn yêu cầu các đơn vị đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ việc xét tuyển vào lớp 10 năm học 2014 - 2015 và kỳ thi tuyển vào lớp 10 Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn trong 2 ngày 20, 21-6-2014.


Theo bà Nguyễn Thị Kim Thu - Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Nha Trang: Sau khi Sở GD-ĐT có công văn đề nghị Viễn thông Khánh Hòa đảm bảo thông tin liên lạc cho các Hội đồng coi thi năm 2014, sáng 27-5, nhân viên kỹ thuật, Trung tâm Dịch vụ khách hàng Viễn thông Khánh Hòa đã tiến hành kiểm tra sự cố, bảo dưỡng đường dây, thiết bị cho các máy điện thoại ở Hội đồng thi của trường. Để Viễn thông Khánh Hòa hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường, nơi đặt các Hội đồng thi phối hợp, tạo điều kiện để Viễn thông Khánh Hòa đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt giữa Sở GD-ĐT với các Hội đồng coi thi, chấm thi trong các kỳ thi sắp tới.


Cùng với các địa phương khác trong cả nước, Viễn thông Khánh Hòa đã sẵn sàng đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, góp phần giúp kỳ thi tốt nghiệp THPT và các kỳ thi của ngành GD diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.


V.THÌN - T.BA