11:03, 31/03/2014

Sẽ khám sức khỏe cho lái xe kinh doanh vận tải

Ngày 31-3, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc khám sức khỏe cho tất cả các lái xe của đơn vị kinh doanh vận tải.

Ngày 31-3, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện việc khám sức khỏe cho tất cả các lái xe của đơn vị kinh doanh vận tải (KDVT).

 

Tất cả các lái xe của các đơn vị kinh doanh vận tải đều phải khám sức khỏe.


Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải (GTVT) chủ trì phối hợp với Sở Y tế lập kế hoạch và tổ chức thực hiện khám sức khỏe cho toàn bộ đội ngũ lái xe của các đơn vị KDVT trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị KDVT liên hệ với cơ quan y tế để tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn bộ lái xe của đơn vị mình trước ngày 30-4. Sở Y tế tiến hành rà soát, chấn chỉnh các cơ sở y tế trên địa bàn, lựa chọn các cơ sở đủ điều kiện về chuyên môn, cơ sở vật chất để thực hiện việc khám sức khỏe cho lái xe; trong đó có xét nghiệm máu để kiểm tra, phát hiện việc sử dụng chất ma túy. Đồng thời thông báo kết quả khám sức khỏe về Sở GTVT; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Công an và các doanh nghiệp.


Các đơn vị KDVT thông qua kết quả khám sức khỏe, không tuyển dụng đối với những trường hợp tuyển mới và loại bỏ những lái không đảm bảo sức khỏe, những lái xe sử dụng ma túy; phối hợp với các cơ quan y tế lập sổ theo dõi sức khỏe lái xe lần đầu và lần khám định kỳ tiếp theo nhằm quản lý chặt chẽ tình trạng sức khỏe của các lái xe.


Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế, Sở GTVT và các đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các đơn vị KDVT không tổ chức khám, theo dõi sức khỏe định kỳ cho lái xe, sử dụng lái xe không đảm bảo sức khỏe. Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan để xử lý đối với các đối tượng phát hiện sử dụng trái phép chất ma túy…


C.V