07:03, 24/03/2014

Thống nhất tập kết rác tại 2 điểm

UBND TP. Nha Trang vừa có cuộc họp với các phòng ban, cơ quan của thành phố để giải quyết các vướng mắc trong việc vận hành bãi chôn lấp chất thải rắn Lương Hòa thuộc xã Vĩnh Lương.

UBND TP. Nha Trang vừa có cuộc họp với các phòng ban, cơ quan của thành phố để giải quyết các vướng mắc trong việc vận hành bãi chôn lấp chất thải rắn Lương Hòa thuộc xã Vĩnh Lương. Theo đó, UBND thành phố thống nhất đề xuất của Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Nha Trang không cho người dân vào bãi rác Lương Hòa để nhặt rác. Đồng thời thực hiện phương án tập kết rác tại 2 điểm: bãi rác Rù Rì và bãi rác Lương Hòa để bảo vệ lớp lót kỹ thuật tại bãi rác, đảm bảo an toàn cháy nổ trong quá trình vận hành bãi rác mới.  


Bên cạnh đó, để tạo điều kiện, hỗ trợ kinh phí chuyển đổi ngành nghề cho các hộ dân sinh sống bằng nghề nhặt rác tại bãi rác Rù Rì, UBND TP. Nha Trang cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát các đối tượng. Trên cơ sở đó đề nghị UBND tỉnh cấp kinh phí hỗ trợ chuyển đổi ngành nghề cho các đối tượng này.


Được biết, bãi chôn lấp chất thải rắn Lương Hòa hiện đã được nghiệm thu, giao cho Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Nha Trang quản lý và sử dụng. Tuy nhiên, ngày 8-3, một số người dân hành nghề nhặt rác đã chặn xe và yêu cầu Công ty phải cho họ vào bãi rác mới Lương Hòa để nhặt rác. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến lớp lót đáy bằng vải địa kỹ thuật - nguyên nhân làm rỏ rỉ nước thải của rác gây ô nhiễm môi trường.


P.V