11:03, 31/03/2014

Hỗ trợ nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp, khu chế xuất

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa phê duyệt Đề án "Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất đến năm 2020".

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa phê duyệt Đề án “Hỗ trợ, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất (KCX) đến năm 2020”.


Để đạt tới mục tiêu này, đề án đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ, kiện toàn, phát triển nhóm trẻ độc lập tư thục tại cộng đồng; hỗ trợ nâng cao năng lực cho người quản lý, giáo viên, bảo mẫu các nhóm trẻ độc lập tư thục và các bà mẹ, người chăm sóc trẻ dưới 36 tháng tuổi tại khu vực KCN, KCX… Chính phủ giao Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành thực hiện đề án, trong đó phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo để tổ chức các khóa học và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đối tượng thụ hưởng đề án. Chính phủ sẽ dành ngân sách Nhà nước để triển khai, cùng với nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân trong và ngoài nước.


Theo thống kê chưa đầy đủ từ 50 tỉnh, thành phố, hiện có 5.590 nhóm trẻ chưa được cấp phép, chưa kể những nhóm trẻ gia đình nhỏ lẻ dưới 10 trẻ/nhóm chưa thể kiểm soát, thống kê được. Còn theo khảo sát của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ở tỉnh thành đông KCN thì chỉ có 18,9% gia đình gửi các con vào các cơ sở mầm non công lập, trong khi đó gửi tư thục 36,7%. Hầu hết con của nữ công nhân ở các KCN, KCX đều gửi vào nhóm nhỏ, tư thục chưa được cấp phép. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng công bố, trong 10 tỉnh có KCN, KCX mà cơ quan này khảo sát, chỉ có 16,9% KCN, KCX có nhà trẻ mẫu giáo; trong đó, công lập chỉ chiếm 39,9%, còn lại tư thục 60,1%... Tình trạng này đã dẫn đến nhiều vụ bạo hành trẻ em trong thời gian qua gây nhức nhối dư luận.


Theo SGGP