10:01, 16/01/2014

Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch

Năm 2013, Viễn thông Khánh Hòa thực hiện doanh thu hơn 524 tỷ đồng, bằng 102,76% kế hoạch. Trong đó, doanh thu VT-CNTT hơn 443,7 tỷ đồng, chênh lệch thu chi đạt gần 39 tỷ đồng...

Năm 2013, tuy gặp nhiều khó khăn, nhất là sự cạnh tranh quyết liệt của các đơn vị kinh doanh cùng lĩnh vực, nhưng Viễn thông Khánh Hòa đã vượt khó và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao.
 
 
Năm 2013, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục có bước tăng trưởng ổn định. Đây là điều kiện thuận lợi để các ngành kinh tế phát triển, trong đó có ngành Viễn thông. 
 
 
Nhân viên Viễn thông Khánh Hòa hàn nối cáp quang đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.
Nhân viên Viễn thông Khánh Hòa hàn nối cáp quang đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

 

 

Tuy nhiên, trước sự bùng nổ của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin (VT-CNTT), Viễn thông Khánh Hòa cũng chịu sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp cùng lĩnh vực. Ông Lê Đức - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Viễn thông Khánh Hòa cho biết: “Năm 2013, để đảm bảo các mục tiêu sản xuất kinh doanh, phát huy vai trò của doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực VT-CNTT, được sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Tập đoàn, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Viễn thông Khánh Hòa đã tranh thủ những điều kiện thuận lợi, khắc phục khó khăn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, qua đó khẳng định vị thế của đơn vị chủ lực về cung cấp các dịch vụ VT-CNTT, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh”.

 

 
Năm 2013, Viễn thông Khánh Hòa thực hiện doanh thu hơn 524 tỷ đồng, bằng 102,76% kế hoạch. Trong đó, doanh thu VT-CNTT hơn 443,7 tỷ đồng, chênh lệch thu chi đạt gần 39 tỷ đồng, nộp ngân sách địa phương 26,1 tỷ đồng. Ngoài ra, đơn vị đã phát triển hơn 9.500 thuê bao di động trả sau và thuê bao băng rộng. Để đạt được các chỉ tiêu này, Viễn thông Khánh Hòa không ngừng đổi mới và đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, áp dụng nhiều giải pháp mới, mở thêm dịch vụ mới, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng bằng các chính sách ưu đãi đặc biệt và sự tiện ích của dịch vụ. Đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho các đối tượng khách hàng như: “Thỏa sức Alo”, “Đồng hành cùng doanh nghiệp”...; phát triển dịch vụ MyTV kết hợp với chương trình khuyến mại phát triển thuê bao MegaVNN và FiberVNN đạt kết quả tốt. Việc phát triển, chăm sóc đại lý, điểm bán, kinh doanh sim thẻ được tổ chức theo mô hình có nhân viên chuyên trách theo dõi quản lý nên đạt được kết quả nhất định.
 
 
 
 
Với thành tích đạt được năm 2013, Viễn thông Khánh Hòa và các đơn vị trực thuộc đã được khen thưởng: 
- Cờ thi đua của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam: Viễn thông Khánh Hòa, Trung tâm Viễn thông Nha Trang và Trung tâm Viễn thông Diên Khánh.
- Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông: Trung tâm Dịch vụ khách hàng và Trung tâm Viễn thông Cam Ranh.
- Cờ thi đua của Công đoàn Bưu điện Việt Nam: Công đoàn Viễn thông Khánh Hòa.
- Bằng khen của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam: Trung tâm Viễn thông Ninh Hòa.
- Cờ thi đua của UBND tỉnh: Trung tâm Viễn thông Vạn Ninh.
- Bằng khen của UBND tỉnh: Trung tâm Viễn thông Cam Lâm, Phòng Đầu tư xây dựng cơ bản và 5 cá nhân.
Bên cạnh đó, Viễn thông Khánh Hòa còn đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng mạng, nâng cao năng lực mạng VT-CNTT. Đơn vị đã thực hiện quy hoạch, mở rộng để đảm bảo năng lực truyền tải cho các dịch vụ băng rộng; định tuyến lưu lượng MegaVNN, FiberVNN tại một số khu vực kết nối sang BRAS KHA4. Tăng cường sử dụng cổng trên thiết bị GE-DSLAM để phát triển dịch vụ. Điều chuyển, lắp đặt MxU cho 4 điểm; lắp đặt IP-DSLAM thay thế MSAN. Phân bổ, mở rộng thiết bị IP-DSLAM cho 49 trạm theo dự án của Tập đoàn; nâng cấp card xDSL; nâng cấp hệ thống MyTV; lắp đặt mới các trạm NodeB, trạm inbuilding... 
 
 
 
Năm 2014, Viễn thông Khánh Hòa phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu như: Doanh thu đạt 507,29 tỷ đồng, chênh lệch thu chi đạt 46 tỷ đồng, phát triển 10.800 thuê bao di động trả sau và băng rộng. Ông Lê Đức cho biết, để thực hiện các mục tiêu này, Viễn thông Khánh Hòa đã đề ra các giải pháp như: Tập trung kinh doanh các dịch vụ băng rộng, di động; mở rộng địa bàn kinh doanh, phát triển thuê bao, cung cấp đầy đủ các dịch vụ tại các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa. Tiếp tục triển khai giải pháp kết nối với các doanh nghiệp lớn. Đẩy mạnh phát triển hệ thống các đại lý viễn thông; xây dựng kênh bán hàng hiệu quả; hoàn thiện mô hình tổ chức mạng lưới cộng tác viên, thu ngân viên phát triển thuê bao. Chú trọng đầu tư các dự án đảm bảo hiệu quả đầu tư và cấp thiết nhằm nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ. Xây dựng mô hình, đổi mới tổ chức bộ máy theo định hướng của Tập đoàn. 
 
 
 
Đổi mới và đẩy mạnh hoạt động phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phong trào “Sáng tạo VNPT” nhằm nâng cao năng suất lao động, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh của đơn vị, gắn kết hoạt động khoa học công nghệ với thực tiễn. Bên cạnh đó, đảm bảo thông tin liên lạc, các hệ thống truyền hình hội nghị hoạt động ổn định, thông suốt phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Đảng, chính quyền các cấp. Chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, thiết bị để phòng, chống lụt bão và giảm nhẹ thiên tai; đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ và bảo vệ an toàn mạng lưới, an toàn thông tin.
 
 
 
Với kế hoạch, các biện pháp thực hiện đã đề ra, tin rằng năm 2014, Viễn thông Khánh Hòa sẽ nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, hoàn thành mục tiêu kế hoạch được giao, đảm bảo thông tin thông suốt phục vụ người dân, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.
 
 
 
Văn Thìn - Thủy Ba