10:06, 02/06/2013

Đêm chung kết cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” không diễn ra

Sáng 2-6, trao đổi với Báo Khánh Hòa, ông Lê Xuân Thân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban tổ chức Festival Biển 2013 cho biết đêm chung kết cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” dự kiến tổ chức vào tối 9-6 sẽ không diễn ra.

Sáng 2-6, trao đổi với Báo Khánh Hòa, ông Lê Xuân Thân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban tổ chức Festival Biển 2013 cho biết đêm chung kết cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” dự kiến tổ chức vào tối 9-6 sẽ không diễn ra. Thay vào đó, Ban tổ chức đã quyết định đẩy chương trình lễ hội đường phố vào thế chỗ và thực hiện chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam – Mỹ - Nhật Bản vào tối 10-6. Như vậy, dù có những sự thay đổi, nhưng vẫn không ảnh hưởng đến công tác tổ chức Festival.

 

Các thí sinh cuộc thi “Nữ hoàng biển Việt Nam 2013” cùng các em thiếu nhi khuyết tật thả bong bóng trong buổi giao lưu chiều 1-6.

 


Sở dĩ có sự thay đổi này do vào ngày 1-6, Cục Nghệ thuật biểu diễn (thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) đã ra quyết định số 215 về việc thu hồi quyết định cho phép tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013” dự kiến tổ chức vòng chung kết vào ngày 9-6, trong khuôn khổ Festival Biển 2013. Lý do để Cục này ban hành quyết định trên là bởi qua kiểm tra đã phát hiện trong quá trình tổ chức vòng sơ tuyển, Ban tổ chức đã có nhiều sai phạm, không thực hiện đúng quy định tại Nghị định số 79/2012 ngày 5-10-2012 của Chính phủ, quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, thi người đẹp và người mẫu....

 

Cụ thể, trong 40 thí sinh được chọn vào vòng thi chung kết có 4 thí sinh không có hồ sơ đăng ký dự thi; 8 thí sinh nộp đơn đăng ký dự thi nhưng không có các thành phần hồ sơ kèm theo; 1 thí sinh viết đơn đăng ký dự thi nhưng không ký tên và không có các thành phần hồ sơ kèm theo; Ban tổ chức không cung cấp được phiếu chấm điểm thí sinh và bảng tổng điểm của các thí sinh được lựa chọn vào vòng tiếp theo; việc tổ chức thi sơ tuyển tại 3 khu vực: Hà Nội (ngày 18-5), TP. Hồ Chí Minh (ngày 24-5) và TP. Nha Trang (ngày 26-5), không thành lập Ban giám khảo và ban hành quy chế hoạt động, chấm thi của Ban giám khảo.

 

Sau khi tổ chức xong vòng sơ tuyển, đến ngày 28-5 Ban tổ chức mới ban hành quyết định thành lập Ban giám khảo; không tổ chức vòng thi bán kết theo quy định trong Đề án cuộc thi; việc tuyển chọn thí sinh dự thi không đủ số lượng như đăng ký (đăng ký 50 thí sinh, nhưng chỉ tuyển được 40 thí sinh)...



Trước đó, trong chiều 1-6, 40 thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi “Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013” đã có mặt tại Khu du lịch Hòn Tằm (MerPerle) cùng Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương, tham dự “Ngày hội Trẻ khuyết tật lần thứ nhất” và chuẩn bị cho các hoạt động của cuộc thi, nhưng vẫn không hề hay biết về quyết định nói trên của Cục Nghệ thật biểu diễn.

 

Các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Nha Trang như Khu du lịch Hòn Tằm, Khu du lịch suối khoáng nóng I-Resort Nha Trang đã lên kế hoạch chuẩn bị cho phần thi áo tắm và tiệc gala diner chào mừng cuộc thi.

 
N.Tâm