03:06, 02/06/2013

Hơn 2.000 sinh viên tham gia hiến máu nhân đạo

Ngày 2 và 3-5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Trung tâm huyết học truyền máu tỉnh và trường Đại học Nha Trang tổ chức ngày hiến máu nhân đạo. Có hơn 2.000 sinh viên của trường Đại học Nha Trang tham gia hiến máu đợt này. Số đơn vị máu thu được qua 2 ngày dự kiến là 1.000 đơn vị.

Ngày 2 và 3-5, Hội Chữ thập (CTĐ) đỏ tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu (HHTM) tỉnh và trường Đại học Nha Trang tổ chức ngày hiến máu nhân đạo (HMNĐ). Có hơn 2.000 sinh viên của trường Đại học Nha Trang tham gia hiến máu đợt này. Số đơn vị máu thu được qua 2 ngày dự kiến là 1.000 đơn vị.

Các y, bác sĩ Trung tâm Huyết học truyền máu kiểm tra sức khỏe của người tham gia hiến máu nhân đạo.


Đợt HMNĐ này là đợt HMNĐ đầu tiên nhằm thực hiện lời kêu gọi của Viện HHTM Trung ương chia sẻ những giọt máu tình nguyện cho các đơn vị khác trong nước để phục vụ cho công tác điều trị. Theo kế hoạch, từ đây đến cuối năm Hội CTĐ tỉnh và Trung tâm HHTM sẽ tiếp tục phối hợp cùng với một số đơn vị trường học, cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện thêm 3 đợt HMNĐ với số lượng máu thu được mỗi đợt khoảng 1.000 đợn vị để cung ứng cho Viện HHTM Trung ương.

 

Quanh cảnh buổi hiến máu nhân đạo


Theo ông Trần Nguyên Lượng – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, Hội đã tổ chức hơn 20 đợt HMNĐ, số lượng máu thu được gần 4.000 đơn vị. Toàn tỉnh Khánh Hòa, có khoảng 10.350 người tham gia HMNĐ thường xuyên.  


T.L