Những năm qua, công tác bảo đảm kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện bay của Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật hàng không (Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân) luôn được duy trì thường xuyên, có hiệu quả, góp phần đảm bảo nhiệm vụ huấn luyện bay của Trung đoàn.
Những năm qua, công tác bảo đảm kỹ thuật cho nhiệm vụ huấn luyện bay của Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật hàng không (Trung đoàn 920, Trường Sĩ quan Không quân) luôn được duy trì thường xuyên, có hiệu quả, góp phần đảm bảo nhiệm vụ huấn luyện bay của Trung đoàn.
Trung tá Bùi Lâm Úy - Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết: “Ngoài bảo đảm tốt kỹ thuật hàng không cho huấn luyện bay, đơn vị còn thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng trình độ tay nghề cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, nhất là cấp phân đội, đại đội; đăng ký theo dõi, nắm chắc trình độ chuyên môn nghiệp vụ của từng người để có kế hoạch, hướng đào tạo và bổ sung, sắp xếp phân bổ hợp lý; bảo đảm từng bộ phận, cá nhân trong đơn vị đều hoàn thành nhiệm vụ được giao. Qua kiểm tra huấn luyện tại chức hàng năm, 100% cán bộ kỹ thuật trong Tiểu đoàn đạt yêu cầu, hơn 60% đạt khá, giỏi”.
Theo Trung tá Nguyễn Đức Trí - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn 920, để khai thác, sử dụng có hiệu quả vũ khí trang bị, đơn vị đã chủ động biên dịch, biên soạn hàng chục cuốn tài liệu các chuyên ngành phục vụ việc nghiên cứu và huấn luyện; đầu tư nâng cấp cơ sở, bổ sung trang thiết bị phòng học chuyên dùng; chuẩn hóa các quy trình bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cao năng lực tự sửa chữa các thiết bị lẻ tại đơn vị, góp phần giải quyết những khó khăn cấp bách về vật tư khí tài, bảo đảm cho đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Cán bộ, nhân viên kỹ thuật khắc phục hỏng hóc phát sinh tại tuyến bay. |
Thời gian này, đơn vị đang nỗ lực phối hợp với Nhà máy A-41 kiểm tra trọng điểm các động cơ máy bay để bảo đảm phục vụ cho nhiệm vụ thả bay đơn học viên của Trung đoàn. Thượng tá chuyên nghiệp Nguyễn Thành Lê - Xưởng trưởng Xưởng Bảo dưỡng kỹ thuật cho biết: “Từ đầu năm đến nay, xưởng liên tục có từ 4 đến 5 máy bay vào bảo dưỡng và soi động cơ. Do vậy, đơn vị đã huy động quân số cao nhất để làm công tác bảo dưỡng và sửa chữa các thiết bị lẻ nhằm bảo đảm đủ số lượng máy bay cho huấn luyện. Các máy bay sau khi bảo dưỡng đều đạt chất lượng tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện của đơn vị”.
Không chỉ làm tốt công tác bảo dưỡng, sửa chữa máy bay, đơn vị còn phát huy hiệu quả sáng kiến cải tiến kỹ thuật của cán bộ, nhân viên; thường xuyên đưa cuộc vận động “Quản lý khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” đi vào chiều sâu gắn với phong trào thi đua Quyết thắng, từ đó làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Hàng năm, Tiểu đoàn đều tổ chức Hội thi máy bay, xe máy tốt nhằm đánh giá chất lượng quản lý, bảo quản và giữ gìn các loại vũ khí trang bị của cán bộ, nhân viên trong ngành. Ngoài ra, đơn vị còn sửa chữa hàng trăm thiết bị, khối máy, bảo đảm chất lượng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đơn vị.
Cùng với đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng, Tiểu đoàn Bảo đảm kỹ thuật hàng không luôn nỗ lực duy trì tốt tình trạng kỹ thuật, nâng cao tuổi thọ các loại vũ khí, khí tài; ứng dụng có hiệu quả hệ thống công nghệ thông tin vào quản lý, sửa chữa các loại vũ khí trang bị; tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua “Giữ tốt, dùng bền, an toàn, tiết kiệm”. Qua đó đã đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác bảo đảm kỹ thuật, góp phần an toàn cho những cánh bay.
MAI VĂN ĐÔNG