10:09, 13/09/2012

Hội nghị khoa học quốc tế Biển Đông 2012

Từ ngày 12 đến 14-9, Viện Hải dương học (Nha Trang) tổ chức Hội nghị “Khoa học quốc tế Biển Đông 2012 - 90 năm hoạt động hải dương học trên vùng biển Việt Nam và lân cận”.

Từ ngày 12 đến 14-9, Viện Hải dương học (Nha Trang) tổ chức Hội nghị “Khoa học quốc tế Biển Đông 2012 - 90 năm hoạt động hải dương học trên vùng biển Việt Nam và lân cận”. Đồng chí Lê Đức Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 150 nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu của các viện nghiên cứu biển, các tổ chức quốc tế đến từ 14 nước trên thế giới tham dự.

Tại hội nghị, các nhà khoa học được nghe các báo cáo chuyên đề: Một số thành tựu và định hướng nghiên cứu khoa học của Viện Hải dương học; lồng ghép các nội dung, nhiệm vụ nghiên cứu biển của Việt Nam vào khung chiến lược trung hạn của Ủy ban Hải dương học liên Chính phủ; khoa học biển và nuôi trồng hải sản; các quá trình hải dương học và công trình biển; địa chất và hóa học biển; hóa sinh biển và các hợp chất thiên nhiên; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên biển; tai biến thiên nhiên và biến đổi khí hậu; quản lý biển… Hội nghị nhằm đánh giá lại các hoạt động nghiên cứu khoa học trong vùng biển của Việt Nam và các vùng lân cận. Trên cơ sở đó, định hướng các hoạt động nghiên cứu trong tương lai với sự tham gia rộng rãi của các nhà khoa học, nhà quản lý và hoạch định chính sách Việt Nam và quốc tế.

Trong chương trình hội nghị, các đại biểu còn tham dự hội thảo khoa học Hệ thống bảo tồn biển Việt Nam - Cơ hội và thách thức.

A.T