04:08, 16/08/2011

Đánh giá chất lượng dạy học môn Giáo dục công dân

Đó là yêu cầu của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đối với các Sở GD-ĐT nhằm chuẩn bị thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” năm 2011.

Đó là yêu cầu của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đối với các Sở GD-ĐT nhằm chuẩn bị thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” năm 2011.

Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, từ nay đến ngày 10-9, các địa phương phải báo cáo cụ thể về số lượng giáo viên (GV) dạy môn Giáo dục công dân (GDCD) và những đề xuất, kiến nghị đối với Bộ GD-ĐT, với các trường sư phạm nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ GV dạy môn này.

Yêu cầu này xuất phát từ thực trạng chất lượng dạy GDCD hiện nay ở các nhà trường còn hạn chế do thiếu nhiều GV. Theo thống kê ở 38 Sở GD-ĐT, cấp trung học phổ thông còn thiếu 1.339 GV, hơn 15% GV đang công tác không dạy đúng chuyên ngành; cấp trung học cơ sở thiếu 1.792 GV, tỷ lệ GV dạy không đúng chuyên ngành là 43%. Ở khối trung cấp chuyên nghiệp, gần 39% GV dạy môn pháp luật chưa được đào tạo đúng ngành. Cá biệt, một số địa phương còn bố trí GV chuyên ngành Thể dục dạy GDCD.

H.N (Tổng hợp)