22:37, 10/11/2023

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Tài Sắc Việt

GIANG ĐÌNH

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Tài Sắc Việt sẽ diễn ra vào ngày 16-12, tại Bến du thuyền Quốc tế Ana Marina (TP. Nha Trang). Hiện nay, Ban tổ chức đang gấp rút thực hiện khối lượng lớn công việc để chuẩn bị cho cuộc thi diễn ra thành công, tạo được ấn tượng sâu đậm với công chúng, đánh dấu một sự kiện văn hóa nghệ thuật hoành tráng.

Nha Trang - điểm hẹn của những người đẹp tài sắc

Ngày 12-10, UBND tỉnh đã có văn bản về việc chấp thuận tổ chức cuộc thi Hoa hậu Tài Sắc Việt năm 2023. Cuộc thi diễn ra từ ngày 15 đến 16-12, do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Truyền thông Công nghệ Go.TV (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức. Đêm bán kết cuộc thi được tổ chức tại khách sạn Havana Nha Trang vào tối 15-12; đêm chung kết diễn ra tại Bến du thuyền Quốc tế Ana Marina vào tối 16-12. “Cuộc thi Hoa hậu Tài Sắc Việt lần đầu được tổ chức tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, đồng thời tìm kiếm vẻ đẹp đại diện cho phụ nữ Việt Nam từ đức hạnh, tài năng, tâm hồn đến lòng bao dung, trí tuệ, các kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống. Cuộc thi cũng là dịp để giới thiệu những cảnh đẹp thiên nhiên, đặc sản vùng miền, di tích, danh thắng của Nha Trang - Khánh Hòa đến du khách, bạn bè trong nước và thế giới”, đạo diễn - diễn viên Nguyễn Trường Thịnh - Trưởng ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Tài Sắc Việt năm 2023 cho biết.

Đại diện Ban tổ chức, Ban giám khảo và tỉnh Khánh Hòa trong buổi họp báo giới thiệu về cuộc thi ngày 20-10 tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Cuộc thi Hoa hậu Tài Sắc Việt dành cho tất cả nữ công dân gốc Việt trên toàn thế giới, tuổi từ 18 đến 50. Cụ thể, cuộc thi gồm có 2 bảng: Bảng 1 dành cho thí sinh từ 18 đến 28 tuổi; bảng 2 dành cho thí sinh từ 29 đến 50 tuổi. Những thí sinh tham gia cuộc thi đều phải đạt các tiêu chí do Ban tổ chức đưa ra. Hiện tại, Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi đang triển khai việc tuyển chọn thí sinh từ các vùng, miền của cả nước để chuẩn bị cho vòng chung khảo toàn quốc sẽ diễn ra vào ngày 5-12 tại TP. Hồ Chí Minh. Những thí sinh xuất sắc vượt qua vòng chung khảo toàn quốc sẽ đến với vòng thi bán kết và chung kết ở TP. Nha Trang. Các thí sinh dự thi ở bảng 1 sẽ trải qua các phần thi: Trang phục áo dài, áo tắm, trang phục dạ hội, kiến thức về vẻ đẹp thiên nhiên - đất nước - con người (dành cho tốp 15 thí sinh xuất sắc) và ứng xử (dành cho 5 thí sinh xuất sắc). Ở bảng 2, các thí sinh dự thi trang phục áo dài, trang phục thể thao hoặc đi biển, trang phục dạ hội, kiến thức về vẻ đẹp thiên nhiên - đất nước - con người (dành cho tốp 15 thí sinh xuất sắc) và phần thi ứng xử (dành cho 5 thí sinh xuất sắc). Trong đêm chung kết, thí sinh xuất sắc nhất bảng 1 sẽ được trao vương miện Hoa hậu Tài Sắc Việt, bên cạnh đó còn có danh hiệu Á hậu 1, Á hậu 2 và 10 giải phụ khác. Ở bảng 2, thí sinh xuất sắc nhất sẽ được trao vương miện Nữ hoàng Tâm Tài Sắc Việt, ngoài ra còn có Người đẹp Tâm Tài Sắc Việt, Người đẹp áo dài Tâm Tài Sắc, cùng 10 giải phụ khác.

Quy tụ nhiều gương mặt uy tín

Tuy đây là lần đầu cuộc thi Hoa hậu Tài Sắc Việt được tổ chức ở Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng nhưng đã hội tụ nhiều nhân vật uy tín trong giới doanh nhân và nghệ sĩ Việt Nam tham gia. Thành phần Ban tổ chức cuộc thi gồm có: Đạo diễn - diễn viên Nguyễn Trường Thịnh (Trưởng ban Tổ chức cuộc thi); thạc sĩ kinh tế Neva Hằng Huỳnh (Phó Ban tổ chức cuộc thi)… Ban giám khảo cuộc thi gồm những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa, xã hội có uy tín và kinh nghiệm lâu năm như: NSƯT - Á hậu Trịnh Kim Chi (Trưởng Ban giám khảo); Hoa hậu Kim Ngân - Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam năm 2022; diễn viên - đạo diễn Công Hậu; nhà báo Minh Tuyền; nhà báo Lê Phương Lĩnh; diễn viên Hiền Mai; Hoa hậu Lê Nhàn; diễn viên Đào Vân Anh; diễn viên Ôn Bích Hằng; Á hậu Hồng Hạnh - cuộc thi Hoa hậu Biển Môi trường năm 2022; ca sĩ Nguyễn Phi Hùng; ông Phạm Đình Vương - Giám đốc Trung tâm UNESCO Văn hóa và Thông tin Truyền thông; bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Việt Nam; nhiếp ảnh gia Thái Nhàn...

Các thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, cùng khách mời và ê-kíp thực hiện cuộc thi Hoa hậu Tài Sắc Việt năm 2023.<br>Ảnh: Ban tổ chức cung cấp
Các thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, cùng khách mời và ê-kíp thực hiện cuộc thi Hoa hậu Tài Sắc Việt năm 2023.
Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Bà Neva Hằng Huỳnh bày tỏ: “Tôi luôn mong muốn góp sức của bản thân vào việc lan tỏa những giá trị tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam, phát triển và quảng bá nền văn hóa, du lịch, con người của đất nước mình đến với bạn bè trên thế giới. Chính vì lẽ đó, tôi rất tâm huyết khi tham gia tổ chức những sân chơi nhan sắc dành cho phái nữ. Ở đó, tôi luôn lồng ghép những hình ảnh văn hóa, con người vào các hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi. Ở cuộc thi Hoa hậu Tài Sắc Việt năm 2023, chúng tôi mong muốn tìm kiếm những gương mặt tiêu biểu, nữ công dân có phẩm chất tốt, có trình độ văn hóa và sự hiểu biết về đất nước để trao những danh hiệu cao quý, góp phần lan tỏa, tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn, tài năng, tri thức của người phụ nữ Việt trong thời đại mới”. 

Hoa hậu Tài Sắc Việt là cuộc thi đề cao những giá trị văn hóa, cộng đồng nên hứa hẹn sẽ mang đến cho các thí sinh những trải nghiệm, học hỏi và trau dồi kiến thức, thể hiện tài năng của bản thân trước công chúng. Với Nha Trang - Khánh Hòa lại có thêm một sự kiện văn hóa quy mô quốc gia để góp phần đưa hình ảnh của địa phương được lan tỏa sâu rộng hơn.

GIANG ĐÌNH