08:11, 23/11/2020

Ra mắt bộ sách về các danh họa Gauguin và Van Gogh

Được mua bản quyền từ Pháp, bộ danh họa Larousse gồm 3 cuốn sách dựng lại chân dung và di sản nghệ thuật của những thiên tài quan trọng nhất trong lĩnh vực hội họa: Paul Gauguin, Claude Monet và Vincent Van Gogh.
 

Được mua bản quyền từ Pháp, bộ danh họa Larousse gồm 3 cuốn sách dựng lại chân dung và di sản nghệ thuật của những thiên tài quan trọng nhất trong lĩnh vực hội họa: Paul Gauguin, Claude Monet và Vincent Van Gogh.
 
Bộ sách được công ty Omega Plus và NXB Thế giới ấn hành, bao gồm 3 phần: Paul Gauguin, Claude Monet và Vincent Van Gogh. Bản quyền được mua từ nhà xuất bản Larousse của Pháp – nơi đã có truyền thống 150 năm trong lĩnh vực biên soạn, xuất bản các từ điển các  tài liệu tham khảo phổ biến tại Pháp và thế giới.
 
Trong những cái tên làm nên bộ sách này, Paul Gauguin là người ghi tên mình vào danh sách các họa sĩ Pháp vĩ đại nhất thế kỷ XIX với tư cách mở đường cho nghệ thuật hiện đại. Ở Gauguin, ta thấy dấu vết của trường phái Tượng trưng, trường phái Ấn tượng, phong cách Điểm màu - nhưng trên hết, ông không hoàn toàn đi theo trào lưu nào trong số đó.
 
 
Cuốn sách về Paul Gauguin
Cuốn sách về Paul Gauguin
 
Nổi tiếng với những bức chân dung phụ nữ Tahiti hay Breton sặc sỡ, khoa trương, Gauguin khám phá gần như mọi ngóc ngách của nghệ thuật: vẽ, in khắc lõm, điêu khắc, gốm sứ… Sự nghiệp của ông là hành trình không ngừng làm mới bản thân với mục đích cuối cùng là tạo ra bảng màu độc nhất cũng như khía cạnh riêng mà ông vừa là nhà tiên phong vừa là một bậc thầy. Sách được viết bởi Laure Caroline Semmer ,giảng viên môn lịch sử nghệ thuật tại trường Đại học Paris I – Pantheon-Sorbonne với những phân tích kỹ càng về cuộc đời, tính cách và con người, cũng như phong cách, quan điểm của Gaugui, kèm theo nhiều hình ảnh về các tác phẩm của vị họa sĩ vĩ đại.
 
 
Cuốn sách về Vincent Van Gogh
Cuốn sách về Vincent Van Gogh
 
Với 2 cái tên còn lại, Vincent Van Gogh, họa sĩ đã tự kết liễu đời mình ở tuổi 37, là cái tên gắn với vô vàn huyền thoại: người từng vô danh trong suốt cuộc đời của mình và chỉ được công nhận là một trong những danh họa vĩ đại nhất thế kỷ XIX sau khi đã qua đời. Còn với Monet, không một nghệ sĩ thế kỷ XX nào không dành lòng kính trọng và tôn vinh tới ông, nhà tiên phong, người dẫn dắt phong trào nghệ thuật lớn nhất thời bấy giờ – hội họa Ấn tượng.
 
 
Cuốn sách về Claude Monet
Cuốn sách về Claude Monet
 
Tác giả của 2 cuốn Claude Monet và Vincent Van Gogh – Gérard Denizeau - cũng là nhà nghiên cứu lịch sử nghệ thuật, nhà âm nhạc và cây viết người Pháp với một khối lượng đồ sộ các tác phẩm thuộc đủ thể loại: tiểu thuyết, thơ ca, báo chí, sách về mỹ thuật và âm nhạc. Qua những phân tích và minh họa về 45 kiệt tác lớn nhất của Claude Monet và Vincent Van Goghtrong mỗi cuốn sách, Denizeau sẽ giúp người đọc hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp cũng như lý do vì sao qua gần 2 thế kỷ, họ luôn là những danh họa được công chúng yêu thích nhất.
 
Theo Thể Thao & Văn Hóa