01:10, 16/10/2020

Diễn báo cáo các trích đoạn dự thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu toàn quốc

Tối 15-10, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa tổ chức đêm diễn báo cáo các trích đoạn đăng ký tham gia Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu tuồng và dân ca kịch toàn quốc. 

Tối 15-10, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa tổ chức đêm diễn báo cáo các trích đoạn đăng ký tham gia Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu tuồng và dân ca kịch toàn quốc. Đây là cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức tại tỉnh Bình Định từ ngày 22 đến 29-10.

 

Diễn viên Thanh Phương với trích đoạn dân ca kịch bài chòi <em>Thúy Kiều bán mình chuộc cha</em>
Diễn viên Thanh Phương với trích đoạn dân ca kịch bài chòi Thúy Kiều bán mình chuộc cha

 

Tham gia cuộc thi lần này, Nhà hát có 4 trích đoạn dự thi của 4 diễn viên trẻ ở 2 bộ môn nghệ thuật truyền thống là tuồng và dân ca kịch gồm: Lỗ Lâm đề cờ của diễn viên Kim Thoa; Hồn tuồng của diễn viên Thúy Thỏa; Thúy Kiều bán mình chuộc cha của diễn viên Thanh Phương; Vua hóa hổ của diễn viên Sơn Hà.

 

Diễn viên Sơn Hà với trích đoạn dân ca kịch <em>Vua hóa hổ.</em>
Diễn viên Sơn Hà với trích đoạn dân ca kịch Vua hóa hổ.

 

Nhìn chung, các trích đoạn đều khá nặng và có yêu cầu cao về diễn xuất, tâm lý. Nhưng cả 4 diễn viên đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành vai diễn dự thi của mình. Trong đó, có những trích đoạn thể hiện được khả năng, kỹ thuật diễn xuất tốt của diễn viên. Tuy nhiên, vẫn còn những chỗ cần được chỉnh sửa về âm nhạc, bố cục, cách hát, cách diễn sao cho có cảm xúc…

 

Trích đoạn tuồng&nbsp;<em>Lỗ Lâm đề cờ</em> qua diễn xuất của diễn viên Kim Thoa.
Trích đoạn tuồng  Lỗ Lâm đề cờ qua diễn xuất của diễn viên Kim Thoa.

 

 

Diễn viên Thúy Thỏa diễn trích đoạn <em>Hồn tuồng</em>.
Diễn viên Thúy Thỏa diễn trích đoạn Hồn tuồng.

 

Đến với cuộc thi, lãnh đạo Nhà hát Nghệ thuật truyền thống tỉnh Khánh Hòa xác định là dịp để cho các diễn viên trẻ được thể hiện khả năng của mình, cũng như được giao lưu học hỏi với các bạn đồng nghiệp của đơn vị khác. Thông qua đó góp phần trau dồi vốn kỹ năng chuyên môn được tốt hơn trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình.

 

N.T