11:09, 07/09/2020

Ra mắt bộ sách artbook dạng Infographic "KAA du ký"

Người trẻ luôn có những tìm tòi, sáng tạo độc đáo để thể hiện những ý tưởng của mình. Bộ artbook dưới dạng Infographic "KAA du ký" của hai họa sĩ trẻ Huỳnh Kim Liên và Phùng Nguyên Quang do NXB Kim Đồng ấn hành là một thí dụ.
 

Người trẻ luôn có những tìm tòi, sáng tạo độc đáo để thể hiện những ý tưởng của mình. Bộ artbook dưới dạng Infographic “KAA du ký” của hai họa sĩ trẻ Huỳnh Kim Liên và Phùng Nguyên Quang do NXB Kim Đồng ấn hành là một thí dụ.
 
Cuốn sách khởi đầu từ những hình vẽ như nhật ký hành trình của chuyến đi Nhật Bản, rồi tiếp theo sau đó là Đài Loan, Thái Lan và Malaysia. KAA là tên studio mà hai họa sĩ trẻ này đang làm việc. Và những hình vẽ được các họa sĩ thể hiện trong cuốn sổ đã được chia sẻ cùng bạn bè, người đọc qua trang FB của studio KAA. Những hình vẽ dễ thương cùng những câu chuyện ngắn gọn hấp dẫn đã thu hút được nhiều bạn đọc theo dõi và tương tác. 
 
 
 
Những địa danh, thắng cảnh của những vùng đất mà hai họa sĩ trẻ từng đi qua được thể hiện sinh động, ngộ nghĩnh qua cuốn artbook. Ở Nhật Bản là tỉnh Fukuoka với thành phố Hakata, dòng sông Yanagawa, núi Yame và homestay Sky tea House, nhà hàng Ktaand trong rừng, phố cổ Yame, tỉnh Kumamoto với đỉnh núi Aso, tỉnh Miyazaki với hẻm núi Takachiho, rồi thủ đô Tokyo, cố đô Kyoto. Ở Đài Loan là Cao Hùng với chợ đêm Ruifeng, trung tâm nghệ thuật Pier – 2, Bảo tàng Mỹ thuật; Đài Trung với Alishan – khu rừng thần tiên; Đài Bắc với làng Cửu Phần, Bảo tàng nghệ thuật đương đại, Bảo tàng Cố cung. Thái Lan là thành phố Chiang Mai, tượng Phật ở xứ chùa vàng. Malaysia là George Town của Penang, là nghệ thuật tranh tường… Hai họa sĩ trẻ đã ghi lại và thể hiện những dấu ấn văn hóa nghệ thuật và ẩm thực một cách rất hấp dẫn.
 
Ngoài giới thiệu các thắng cảnh, “KAA du ký” còn chia sẻ với bạn đọc nhiều kỹ năng du lịch, từ chuẩn bị hành trang, những mẫu câu giao tiếp đơn giản nhưng hữu dụng, cho đến những điều nên và không nên làm khi ở một số nơi… 
 
 
 
Hai họa sĩ Huỳnh Kim Liên và Phùng Nguyên Quang từng có nhiều tác phẩm mình họa được trao giải thưởng trong nước và quốc tế như Scholastic Picture Book Award 2015; Giải Sách tranh thiếu nhi hay nhất cuộc thi Singapore Book Award 2018; Giải Nhì cuộc thi Samsung KidsTime Authors' Award 2015; Giải Nhất và giải Đặc biệt cuộc thi Vẽ cùng thơ - NXB Kim Đồng 2016… 
 
Theo nhandan.com.vn