10:08, 25/08/2020

Tái bản "Tứ quái TKKG" – bộ sách gắn liền với tuổi thơ thế hệ 7x, 8x

Bộ sách "huyền thoại" "Tứ quái TKKG" của tác giả Stefan Wolf (Đức) vừa được Hanoibooks tái bản với hình thức hấp dẫn, in đẹp và giữ nguyên nội dung do nhà văn Bùi Chí Vinh phóng tác như cách đây hơn 20 năm.
 

Bộ sách “huyền thoại” “Tứ quái TKKG” của tác giả Stefan Wolf (Đức) vừa được Hanoibooks tái bản với hình thức hấp dẫn, in đẹp và giữ nguyên nội dung do nhà văn Bùi Chí Vinh phóng tác như cách đây hơn 20 năm.
 
“Tứ quái TKKG” do tác giả Stefan Wolf (tên thật là Rolf Kalmucza) sáng tác và lần đầu ra mắt bạn đọc vào năm 1979. Bộ truyện xoay quanh những vụ phá án của bộ bốn thiếu niên đang ở lứa tuổi “hoa học trò” gồm Tarzan, Karl, Kloesen, Gaby. Những cuộc phiêu lưu của họ thường gắn với một vụ việc nào đó, và bằng trí thông minh, lòng dũng cảm cùng với những hiểu biết của mình, bốn bạn trẻ đều xử lý được vụ việc, đưa những kẻ chủ mưu ra ánh sáng…
 
 
10 tập đầu tiên của bộ sách vừa ra mắt.
10 tập đầu tiên của bộ sách vừa ra mắt.
 
Năm 1994, bộ truyện được NXB Kim Đồng mua bản quyền và ấn hành, với bản dịch phóng tác của nhà văn Bùi Chí Vinh. Bằng giọng văn hóm hỉnh trẻ trung, thêm nhiều “gia vị” cho phù hợp với lứa tuổi hoa học trò của Việt Nam, nhà văn Bùi Chí Vinh đã đưa TKKG trở thành một trong những bộ sách bán chạy nhất ở Việt Nam, với hơn 3 triệu bản. Thế hệ 7x, 8x thời đó thường xuyên là những bạn đọc trung thành nhất với bộ truyện, đón đọc từng tập sách khi bộ sách được phát hành theo tuần. Bộ sách gồm 70 tập, mỗi tập dài khoảng 200 trang, in khổ nhỏ, với minh họa nguyên bản. Đến năm 2004, bộ sách chính thức ngừng phát hành. 
 
 
Gáy sách ghép lại thành hình vẽ TKKG dến Hà Nội.
Gáy sách ghép lại thành hình vẽ TKKG dến Hà Nội.
 
Bộ sách tái bản lần này của Hanoibooks được in khổ nhỏ, nhưng lớn hơn bộ sách cũ một chút, bìa mềm có tay gấp, in trên giấy ngà chống lóa. Được biết, bộ sách gốc có khoảng 200 tập, nhưng NXB Kim Đồng trước đây chỉ lựa chọn 70 trong số 200 tập này để xuất bản, mà vẫn gây tiếng vang. 
 
Theo nhandan.com.vn