09:08, 25/08/2020

Phát động cuộc thi ảnh tôn vinh những tấm gương kiên cường chống dịch

Cuộc thi ảnh được tổ chức để kết hợp niềm yêu thích giữa nhiếp ảnh và đề cao những câu chuyện tốt đẹp, đáng được lan tỏa trong bối cảnh dịch bệnh với phần thưởng cao nhất trị giá gần 30 triệu đồng.
 

Cuộc thi ảnh được tổ chức để kết hợp niềm yêu thích giữa nhiếp ảnh và đề cao những câu chuyện tốt đẹp, đáng được lan tỏa trong bối cảnh dịch bệnh với phần thưởng cao nhất trị giá gần 30 triệu đồng.
 
Ngày 24/8, Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR) đã phát động cuộc thi ảnh mang tên “Kiên cường Việt Nam - Resilient Vietnam” nhằm chia sẻ những khoảnh khắc, hình ảnh ấn tượng về người Việt trong hoạt động chống dịch COVID-19.
 
Không chỉ tôn vinh giá trị nghệ thuật, cuộc thi còn đề cao nội dung những câu chuyện về sự kiên cường, thể hiện sự tôn trọng, biết ơn với những người đóng góp vào công cuộc đẩy lùi đại dịch.
 
 
Poster cuộc thi  "Kiên cường Việt Nam " (Ảnh: NVCC)
Poster cuộc thi "Kiên cường Việt Nam" (Ảnh: NVCC)
 
Ban tổ chức khuyến khích ảnh dư thi thể hiện được thái độ kiên cường và tinh thần lạc quan, tích cực của người Việt Nam.
 
Đối tượng tham gia không bị giới hạn, người nộp ảnh dự thi có thể là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc nghiệp dư, người ở mọi độ tuổi là người mang quốc tích Việt Nam hoặc người nước ngoài. Hai hạng mục giải thưởng của chương trình là “Ảnh chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp” và “Ảnh chụp bằng điện thoại.”
 
Về yêu cầu về kỹ thuật, ảnh phải có chất lường Full HD (độ phân giải 1920x1080) trở lên đối với ảnh tham dự hạng mục “Ảnh chụp bằng điện thoại,” trên 3.000 pixel với ảnh hạng mục “Ảnh chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp.” Mỗi bài dự thi phải có đầy đủ thông tin về tác giả, nội dung, thời gian và địa điểm chụp.
 
Người dự thi nộp tối thiểu 1 ảnh và tối đa 5 ảnh. Thời gian nhận nhận bài dự thi kéo dài từ 24/8/2020 cho đến hết 30/9/2020, giải thưởng sẽ được công bố vào ngày 10/10 qua hình thức livestream (phát sóng trực tiếp) trên trang Facebook fanpage của VNPR hoặc qua email của Ban tổ chức.
 
 
Poster cuộc thi ảnh  "Kiên cường Việt Nam " của Mạng lưới VNPR
Poster cuộc thi ảnh "Kiên cường Việt Nam" của Mạng lưới VNPR
 
 
Ban giám khảo đánh giá những bức ảnh này không chỉ là những Nhiếp ảnh gia uy tín tại Việt Nam mà là các phóng viên ảnh của các Hãng thông tấn quốc tế, các đơn vị báo chí hàng đầu Việt Nam.
 
Giải thưởng dự kiến gồm 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 1 giải Đồng cho mỗi hạng mục giải thưởng và 1 giải Truyền cảm hứng. Tất cả giải thưởng sẽ trao bằng hình thức hiện vật với các quà tặng giá trị: 01 máy ảnh Canon EOS M6 Mark II (trị giá 28,05 triệu đồng), 01 máy ảnh Canon EOS M200 (trị giá 15,95 triệu đồng), điện thoại VSmart Aris và Giấy chứng nhận từ Ban tổ chức.
 
Về Ban tổ chức, Vietnam Public Relation (VNPR) là mạng lưới những người làm nghề Quan hệ công chúng hướng tới mục tiêu thành lập một tổ chức xã hội nghề nghiệp, nằm góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội.
 
Theo vietnamplus.vn