01:02, 22/02/2019

Gặp mặt đạo diễn và thân nhân các nhân vật chính trong phim Ba đứa chúng mình

Ngày 22-2, ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa cùng các ông: Lê Xuân Thân – Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Đào Công Thiên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Hồ Văn Mừng – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa; lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp đã có buổi gặp mặt đạo diễn và thân nhân các nhân vật chính trong bộ phim tài liệu Ba đứa chúng mình.
 
 

Ngày 22-2, ông Nguyễn Tấn Tuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa cùng các ông: Lê Xuân Thân – Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Đắc Tài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Đào Công Thiên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa; Hồ Văn Mừng – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa; lãnh đạo các sở, ngành, doanh nghiệp đã có buổi gặp mặt đạo diễn và thân nhân các nhân vật chính trong bộ phim tài liệu Ba đứa chúng mình.

 

Đồng chí Nguyễn Tấn Tuân (thứ 4 từ phải sang) chụp hình lưu niệm với đạo diễn và thân nhân các nhân vật chính trong phim.
Ông Nguyễn Tấn Tuân (thứ 4 từ phải sang) chụp hình lưu niệm với đạo diễn và thân nhân các nhân vật chính trong phim.
 
Bộ phim Ba đứa chúng mình kể lại câu chuyện về ba cán bộ lão thành cách mạng gồm: nhà báo Tôn Thất Vỹ (tức Nguyễn Minh Vỹ), nhà báo Lý Văn Sáu (tức Nguyễn Bá Đàn), đại sứ Võ Văn Sung từng có thời gian tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp ở Khánh Hòa giai đoạn 1945-1954. Ba người đồng chí đã sát cánh bên nhau trong chiến đấu và trở thành những người anh em kết nghĩa. Năm 1954, cả ba người cùng tập kết ra Bắc và hoạt động trên các lĩnh vực khác nhau. Cái duyên cách mạng một lần nữa đưa họ gặp lại nhau khi cả ba cùng tham gia vào các phái đoàn đàm phán ngoại giao tại Hội nghị Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 5-1968 đến 1-1973. 
 
Đây là bộ phim tài liệu lịch sử có thời lượng khoảng 30 phút, được bắt đầu triển khai từ cuối năm 2018 và dự kiến hoàn thành vào tháng 6-2019, do NSƯT Phạm Việt Tùng làm đạo diễn. Nội dung phim nêu cao tấm gương trong sáng về tinh thần yêu nước, đạo đức cách mạng, nghĩa tình đồng chí, đồng đội và những ân tình đối với người dân, vùng đất Khánh Hòa thân thương. 

 

Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi gặp mặt.
Ông Nguyễn Tấn Tuân phát biểu tại buổi gặp mặt.
 
Phát biểu tại buổi gặp, ông Nguyễn Tấn Tuân thay mặt lãnh đạo tỉnh đánh giá cao ý tưởng, việc làm của các thành viên đoàn làm phim và thân nhân ba cán bộ lão thành cách mạng. Bộ phim không chỉ nhằm vinh danh ba nhân vật có nhiều đóng góp cho phong trào kháng chiến ở Khánh Hòa mà còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc, của các thế hệ ông cha để có được một vùng đất Khánh Hòa tươi đẹp như hôm nay. Ông cũng đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh cần có sự hỗ trợ tối đa cho đoàn làm phim trong quá trình tác nghiệp. Sau khi phim hoàn thành cần được giới thiệu, trình chiếu trên các kênh thông tin đại chúng của tỉnh và Trung ương...
N.T