08:12, 03/12/2018

Thi vẽ tranh quốc tế "Chiếc ô-tô mơ ước" lần thứ tám

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế "Chiếc ô-tô mơ ước" lần thứ tám tại Việt Nam chính thức được phát động. Chương trình dành cho học sinh dưới 16 tuổi trên cả nước với hai vòng thi quốc gia và quốc tế. Chín bức tranh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn dự thi quốc tế tại Nhật Bản.
 

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Chiếc ô-tô mơ ước” lần thứ tám tại Việt Nam chính thức được phát động. Chương trình dành cho học sinh dưới 16 tuổi trên cả nước với hai vòng thi quốc gia và quốc tế. Chín bức tranh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn dự thi quốc tế tại Nhật Bản.
 
Ngày 3-12, Báo Nhi đồng phối hợp Công ty Ô-tô Toyota Việt Nam (TMV) phát động cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota “Chiếc ô-tô mơ ước” lần thứ tám tại Việt Nam.

Thời gian nhận tranh dự thi đến hết ngày 25-1-2019. Lễ trao giải cấp quốc gia sẽ được tổ chức vào tháng ba năm sau, với tổng số 160 giải được trao.

 
Một số bức tranh dự thi của học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, Hà Nội (Ảnh: Ban tổ chức).
Một số bức tranh dự thi của học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, Hà Nội (Ảnh: Ban tổ chức).
 
Chín bức tranh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn tham dự cuộc thi cấp quốc tế. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 8 năm sau tại Nhật Bản.
 
Được triển khai kể từ năm 2011, sự kiện là một sân chơi bổ ích nhằm khuyến khích trí tưởng tượng, óc sáng tạo của trẻ nhỏ thông qua những bức tranh về chiếc ô-tô mơ ước, đồng thời tạo cơ hội cho các em có thể giao lưu với bạn bè quốc tế.
 
Cuộc thi năm nay hướng tới các em học sinh dưới 16 tuổi trên cả nước ở ba nhóm tuổi (dưới 8, 8-11 và 12-15) tại hai vòng thi.
 
Lễ trao giải cuộc thi cấp quốc gia dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng ba năm 2019. Chín bức tranh xuất sắc nhất của cuộc thi cấp quốc gia sẽ được lựa chọn để tham gia cuộc thi quốc tế tổ chức tại Nhật Bản. Các thí sinh đạt giải quốc tế cùng với người bảo trợ sẽ được mời tham dự lễ trao giải của cuộc thi và chuyến tham quan trải nghiệm văn hóa xứ sở mặt trời mọc vào tháng 8 năm sau.

 

Học sinh trường Tiểu học Kim Đồng, Hà Nội, tham gia lễ phát động cuộc thi.
Học sinh trường Tiểu học Kim Đồng, Hà Nội, tham gia lễ phát động cuộc thi.
 
Chia sẻ tại lễ phát động cuộc thi diễn ra tại Trường Tiểu học Kim Đồng (Hà Nội), bà Hoàng Thị Như Quỳnh, Phó trưởng Ban truyền thông và Trách nhiệm xã hội TMV, tin rằng. cuộc thi sẽ trở thành sân chơi hấp dẫn, là cơ hội để các em bộc lộ và phát triển năng khiếu hội họa. Bà hy vọng các em tiếp tục sáng tạo những tác phẩm độc đáo, thỏa mãn niềm đam mê, đồng thời có thể giành giải cao tại cuộc thi trong nước và quốc tế.
 
Trên thế giới, cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Chiếc ô-tô mơ ước” được Tập đoàn ô-tô Toyota Nhật Bản tổ chức thường niên kể từ năm 2004, thu hút sự quan tâm và tham gia của các em học sinh tại 82 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng số khoảng 5,3 triệu bức tranh đã gửi tới chương trình. Tại Việt Nam, sau bảy năm tổ chức, cuộc thi cũng nhận được gần 3,2 triệu tranh dự thi, góp phần tạo ra sức lan tỏa hơn nữa cho cuộc thi quốc tế.
 
Đặc biệt, tại cuộc thi quốc tế tổ chức ở Nhật Bản, các thí sinh của Việt Nam cũng đã từng đạt nhiều thành tích cao.
 
Theo nhandan.vom.vn