Từ năm 2015 đến 2017, nhạc Bolero làm mưa làm gió và tưởng như thống trị thị trường âm nhạc Việt với những MV, album, game show nhạc Bolero nở rộ. Các ngôi sao ca nhạc đua nhau cho ra đời các sản phẩm về nhạc Bolero. Những ca sĩ như: Ánh Tuyết, Thanh Thúy, Anh Thơ…
Từ năm 2015 đến 2017, nhạc Bolero làm mưa làm gió và tưởng như thống trị thị trường âm nhạc Việt với những MV, album, game show nhạc Bolero nở rộ. Các ngôi sao ca nhạc đua nhau cho ra đời các sản phẩm về nhạc Bolero. Những ca sĩ như: Ánh Tuyết, Thanh Thúy, Anh Thơ… quay qua hát Bolero đã gây nên nhiều điều bất ngờ cho công chúng. Rồi tiếp đến, những danh ca dòng nhạc Bolero có dịp hâm nóng lại tên tuổi của mình như: Giao Linh, Thái Châu, Phương Dung, Ngọc Sơn… Khi cơn sốt Bolero lên tới cao độ, những ca sĩ hải ngoại về nước biểu diễn ngày càng nhiều. Đặc biệt, các game show, chương trình thi hát nhạc Bolero xuất hiện khá dày đặc trên sóng truyền hình như: Solo cùng Bolero, Tình Bolero, Tình Bolero hoan ca, Thần tượng Bolero..., thậm chí còn có cả game show thi hát Bolero cho trẻ em.
Trong dòng chảy sục sôi đó của nhạc Bolero, ở Khánh Hòa, nhạc sĩ Giao Tiên, tác giả của các ca khúc: Vó ngựa trên đồi cỏ non, Cô Thắm về làng, Quán gấm đầu làng, Nhớ người yêu… sau bao nhiêu năm sống bình lặng ở TP. Cam Ranh đã được nhiều người tìm đến và đưa tên tuổi ông xuất hiện trở lại. Ca sĩ Lý Thu Thảo từng đầu quân cho Đoàn Ca múa nhạc Hải Đăng, cũng có những phút giây tỏa sáng trong một cuộc thi hát Bolero trên sóng truyền hình quốc gia.
Vậy nhưng, từ đầu năm 2018 đến nay, cơn sốt nhạc Bolero đã dần lắng xuống. Đây là điều đã được nhiều người dự đoán từ trước, như nhạc sĩ Hình Phước Liên từng chia sẻ: “Bolero vốn là một điệu nhạc chậm rãi và được nhiều nhạc sĩ sáng tác cho các ca khúc trữ tình. Những ca khúc này phù hợp với thị hiếu thưởng thức âm nhạc của đại bộ phận người lao động. Việc các ca sĩ, các đài truyền hình cho ra đời những sản phẩm về nhạc Bolero đã khơi gợi về một thời kỳ hoàng kim của dòng nhạc này. Nhưng đó cũng chỉ là một cơn sóng nhỏ giữa dòng chảy âm nhạc nước nhà”. Câu chuyện về nhạc Bolero đã không còn sôi nổi như trước. Những tranh cãi, ồn ào về việc định nghĩa thế nào là nhạc Bolero, hát Bolero thế nào là chuẩn… cũng thưa dần. Các MV, album nhạc Bolero đã không còn được nhiều ca sĩ cho ra đời nhiều như trước, nếu có thì nó cũng ít tạo được sức hút với cộng đồng. Các game show truyền hình về nhạc Bolero cũng không còn nhận được sự mặn mà của chính các nhà đài, ca sĩ, người dự thi và khán giả. Cơn sốt Bolero rồi cũng qua đi, và những ca khúc Bolero lại trở về với nốt trầm buồn vốn có của nó.
Giang Đình