09:09, 23/09/2018

Ra mắt các quỹ hỗ trợ đầu tư phát triển điện ảnh Việt

Trong thời gian tới, các quỹ hỗ trợ đầu tư để phát triển điện ảnh Việt Nam sẽ liên tiếp ra mắt, mở ra nhiều cơ hội cho phim Việt.
 

Trong thời gian tới, các quỹ hỗ trợ đầu tư để phát triển điện ảnh Việt Nam sẽ liên tiếp ra mắt, mở ra nhiều cơ hội cho phim Việt.
 
Sau gần 10 năm bàn thảo, dự kiến vào đầu năm 2019, quỹ hỗ trợ phát triển điện ảnh sẽ chính thức được thành lập. Quỹ hỗ trợ phát triển điện ảnh do Chính phủ cấp vốn, bên cạnh đó còn có các nguồn vốn đến từ việc trích tỷ lệ phần trăm trên giá vé xem phim (đề nghị là 3%); nguồn thu từ việc phát hành, phổ biến những phim được sản xuất có sử dụng ngân sách Nhà nước sau khi đã trừ đi mọi chi phí; nguồn thu từ những khoản đóng góp tự nguyện, viện trợ, tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác. 

 

Một cảnh trong phim  "Cha cõng con ".
Một cảnh trong phim "Cha cõng con".
 
Quỹ Đầu tư giải trí Việt Nam (Vietnam Entertainment Fund - VEF) do 5 nhà đầu tư trong và ngoài nước cùng góp vốn, hỗ trợ vốn, đảm bảo tài chính cho các nhà sản xuất phim tại Việt Nam. Với số vốn ban đầu khoảng 50 triệu USD (hơn 1.100 tỉ đồng), quỹ này tập trung ưu tiên cho những dự án phim điện ảnh có xác suất sinh lợi cao, đồng thời tư vấn về chiến lược truyền thông, phát hành cho các bộ phim.
 
Theo vtv.vn