02:09, 24/09/2018

Đoàn phim Discovery đến Việt Nam cuối tháng 9 quay bối cảnh phim tài liệu

Bà Hà Thục Vân - giám đốc công ty Cầu nối đỏ đồng thời giữ vai trò Giám đốc sản xuất tại Việt Nam chia sẻ, ngày 26/9 tới đây, đoàn phim Discovery sẽ đến Việt Nam để thực hiện một số cảnh quay cho phim tài liệu "Connecting dreams" (Kết nối những ước mơ) sẽ được phát trên kênh Discovery cuối năm nay.
 

Bà Hà Thục Vân - giám đốc công ty Cầu nối đỏ đồng thời giữ vai trò Giám đốc sản xuất tại Việt Nam chia sẻ, ngày 26/9 tới đây, đoàn phim Discovery sẽ đến Việt Nam để thực hiện một số cảnh quay cho phim tài liệu "Connecting dreams" (Kết nối những ước mơ) sẽ được phát trên kênh Discovery cuối năm nay.
 
Bộ phim tên Connecting dreams (Kết nối những ước mơ) kể về những người Việt Nam đặt chân đến châu Phi, mang công nghệ hiện đại để thay đổi cuộc sống của những vùng đất kém phát triển như Tazania, Mozambique, Peru....
 
Nội dung bộ phim nói về sự có mặt của công nghệ đã thay đổi đời sống của người châu Phi mà đặc biệt mô tả đời sống của người Maasai, là một nhóm dân tộc thuộc chủng tộc Nilotic bán du mục sinh sống ở Kenya và phía bắc Tanzania. Viettel là một tập đoàn kinh tế lớn của Việt Nam không ngần ngại đưa công nghệ đến một đất nước nghèo như vậy và làm thay đổi đời sống của vùng đất đó.

 

Đoàn làm phim ở châu Phi. Ảnh: NSX
Đoàn làm phim ở châu Phi. Ảnh: NSX
 
Dự án được bắt đầu từ cuối năm 2017, các cảnh quay ở châu Phi đã được hoàn thiện. Ngày 26/9 tới, đoàn làm phim của kênh truyền hình Discovery sẽ quay bối cảnh tại Hà Nội và cũng là những cảnh quay cuối cùng của bộ phim. Trong vòng một năm qua, đoàn phim đã sang Việt Nam rất nhiều lần, thực hiện những cảnh quay tại Cà Mau, Hải Phòng, Hà Nội...
 
Đoàn phim gồm 7 thành viên gồm: Host của bộ phim là Jordan Nguyễn – người Australia gốc Việt (bố là người Việt, mẹ là người Australia);Vikram Channa (giám đốc sáng tạo); Emile Guertin, Ira Tufile (nhà sản xuất), các thành viên nước ngoài như đạo diễn hình, phụ trách âm thanh và toàn bộ thành viên sản xuất. Phía đoàn Việt Nam gồm: bà Hà Thục Vân (nhà sản xuất) và bà Nguyễn Thị Thanh Hương (trợ lý sản xuất).
 
Ông Vikram Channa đã từng đến Việt Nam 2009-2010 để sản xuất 4 bộ phim tài liệu trong chùm gồm 4 bộ phim do Discovery sản xuất tại Việt Nam đã được phát sóng bao gồm: “Mr. Long Travelling Cinema” (Rạp chiếu phim của ông Long); “Jam Buster” nói về vấn nạn tắc đường ở Việt Nam; “Digging up the dead” (Cải táng) và “City of thousand year old” (Thành phố nghàn năm) nói về Hà Nội -1000 năm Thăng Long. Đây là chùm phim do kênh Discovery chỉ định sản xuất. 

 

Bà Hà Thục Vân
Bà Hà Thục Vân
 
Chia sẻ về dự án phim Kết nối những ước mơ, bà Hà Thục Vân chia sẻ: "Việc kênh truyền hình Discovery quay lại làm phim tài liệu Việt Nam là một dấu hiệu đáng mừng, cho thấy một Việt Nam đang trên đường hội nhập với bạn bè quốc tế.
 
Theo thống kê, nếu người xem trong nước là hơn 90 triệu dân thì kênh truyền hình này có thể đưa hình ảnh của Việt Nam tới hơn 600 triệu lượt người xem thậm chí nhiều hơn như vậy tại toàn bộ các nước châu Á - Thái Bình Dương và khu vực Châu Phi. Đặc biệt, ai cũng biết việc quảng bá trên các kênh truyền hình quốc tế, chỉ vài phút mất hàng triệu đô la, nhưng lần này những hình ảnh của Việt Nam được phát 24 phút miễn phí trên kênh Dicovery với hơn 30 triệu khán giả thế giới xem. Đây là cơ hội tốt để quảng bá cho con người và đất nước Việt Nam".
 
Bộ phim Kết nối những ước mơ dài khoảng 24 phút và sẽ phát sóng vào tháng 12/2018 trên kênh Dicovery châu Á – Thái Bình Dương và Dicovery châu Phi (Discovery Africa).
 
Theo Thể Thao & Văn Hóa