Sau 10 năm ra mắt, ngày 11-1, VTV6 - kênh truyền hình quốc gia dành cho giới trẻ - đã công bố chuyển định vị là Kênh truyền hình Thế hệ số, tập trung vào cuộc sống - không gian sống của thế hệ số, chủ thể là những người sinh trong khoảng năm 1985-2000.
Sau 10 năm ra mắt, ngày 11-1, VTV6 - kênh truyền hình quốc gia dành cho giới trẻ - đã công bố chuyển định vị là Kênh truyền hình Thế hệ số, tập trung vào cuộc sống - không gian sống của thế hệ số, chủ thể là những người sinh trong khoảng năm 1985-2000.
Với sự chuyển đổi lần này, VTV6 hướng đến một kênh truyền thông thân thiện, dễ tiếp cận, kết hợp các nền tảng đa phương tiện. Trong đó, các chương trình tương tác trên truyền hình kết hợp giữa TV truyền thống và mạng xã hội, khán giả có thể vừa xem chương trình vừa bình luận trực tiếp trên fanpage.
Điểm nhấn trên kênh VTV6 năm 2018 sẽ là Bản tin thế hệ số, một dạng trang tin xã hội dạng truyền hình dành cho Thế hệ số, phản ánh lối sống của họ, mang đậm hơi thở cuộc sống hàng ngày.
Đặc biệt, serie chương trình truyền hình thực tế phỏng vấn, xin việc dành cho các sinh viên mới ra trường cũng hứa hẹn sẽ thu hút khán giả, 10 công việc tại các công ty lớn sẽ là phần thưởng cho 10 thí sinh chiến thắng trong 10 tuần thi.
Chương trình sẽ lên sóng vào mùa hè 2018, thời điểm các bạn sinh viên mới ra trường đang loay hoay tìm hướng đi phù hợp.
Một chương trình đáng chú ý nữa là Biển Đông du ký và Trên từng cây số, khơi dậy trong lòng khán giả trẻ tuổi khát khao khám phá, mở rộng tầm mắt, để thêm yêu đất nước và con người Việt Nam.
MC Diễm Quỳnh chia sẻ, sau 10 năm ra mắt, đã đến lúc VTV6 cần thay đổi để phù hợp với những đối tượng khán giả mới. Sau một thời gian bị chia sẻ bởi nhiều kênh thông tin trong thời đại kỹ thuật số, VTV6 đang nỗ lực đưa khán giả quay lại với truyền hình.
Theo Sài Gòn Giải Phóng