12:12, 27/12/2014

Sức hút từ "Đam mê nghiệt ngã"

Với kịch bản lắt léo, nhiều diễn biến bất ngờ, dàn diễn viên nổi tiếng, cảnh quay đẹp…, bộ phim "Đam mê nghiệt ngã" đã chinh phục khán giả màn ảnh nhỏ. Câu chuyện thù hận của 2 gia đình đang dần biến thành câu chuyện tình yêu đầy sóng gió và thử thách khiến nhiều người hồi hộp theo dõi.

Với kịch bản lắt léo, nhiều diễn biến bất ngờ, dàn diễn viên nổi tiếng, cảnh quay đẹp…, bộ phim “Đam mê nghiệt ngã” đã chinh phục khán giả màn ảnh nhỏ. Câu chuyện thù hận của 2 gia đình đang dần biến thành câu chuyện tình yêu đầy sóng gió và thử thách khiến nhiều người hồi hộp theo dõi.


Hơn một tháng kể từ ngày lên sóng truyền hình (từ 24-11 trên VTV), Đam mê nghiệt ngã (dài 80 tập) đã trở thành phim Việt được khán giả chờ đợi nhất. Hiện trên youtube còn có phần tóm tắt từng tập phim để khán giả theo dõi. Nhà sản xuất còn lập facebook của phim để kết nối người xem, tạo độ “nóng” cho phim bằng cách úp mở một vài tình tiết chính trước mỗi tập. Dường như nhận thấy sự ăn khách của phim nên sau 3 tuần đầu công chiếu 4 tập/tuần, 2 tuần gần đây, VTV đã rút ngắn chỉ còn 2 tập/tuần để kéo dài thời gian chiếu phim, thu hút nhiều quảng cáo.

 

Cảnh trong phim “Đam mê nghiệt ngã”.  (Ảnh Facebook  Đam mê nghiệt ngã)
Cảnh trong phim “Đam mê nghiệt ngã”. (Ảnh Facebook)


Khác với những phim thông thường, Đam mê nghiệt ngã hấp dẫn khán giả ngay từ những tập đầu bởi nhiều tình tiết hấp dẫn, gây ngạc nhiên cho người xem qua từng tập. Khán giả chưa hết bất ngờ với sự “ra đi” của Thủy và ông Bách, thì lại chứng kiến tiếp mối tình oan trái giữa Hải và Thảo, mối quan hệ phức tạp giữa Giang - Ly - Hà, rồi sự xuất hiện của Yên Khê với lai lịch mập mờ. Sự đảo chiều liên tục của kịch bản đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Khi mọi người đang chờ đợi một cái kết tốt đẹp giữa Ly và Hà, thì biến cố lại xảy ra để hình thành nên cặp đôi mới Giang - Ly, còn Hà lại quay về làm anh chàng người yêu chung tình của Hải Yến... Trên các diễn đàn phim ảnh, khán giả đã dành nhiều lời khen ngợi bộ phim này. “Phim có lối kể chuyện nhanh, gọn, rõ ràng; những mẩu đối thoại giữa các nhân vật thường ngắn gọn, súc tích chứ không có những chi tiết dài dòng, mang tính kể lể thường thấy ở nhiều bộ phim truyền hình hiện nay”, chị Phương Dung, một khán giả nhận xét trên facebook cá nhân.


Cùng với kịch bản, Đam mê nghiệt ngã còn gây ấn tượng bởi dàn diễn viên hùng hậu, diễn xuất có nghề. Trịnh Kim Chi vốn quen thuộc với hình ảnh người phụ nữ hiền lành, nghèo khó nay vào vai bà Lan - một phụ nữ giàu có, quyền lực. Với tính cách độc đoán, bà Lan vô tình gây nên những mất mát, khổ đau cho người thân nhưng vẫn ngộ nhận là mình đang giữ gìn hạnh phúc cho gia đình. Trong khi đó, Huy Khánh thoát khỏi hình ảnh Don Juan thường thấy để vào vai một người đàn ông cương trực, mạnh mẽ và tốt bụng. Lê Anh Văn cũng từ bỏ những vai diễn thư sinh để hóa thân thành Phát - người có tính cách thâm trầm, đầy tính toán. Người xem cũng rất ấn tượng với Trương Thế Vinh khi anh vào vai Giang, cách diễn xuất tự nhiên cùng lời thoại tỉnh bơ của anh đã làm cho phim có vẻ rất đời thực. Đặc biệt, nhiều khán giả thích thú với phần diễn xuất của diễn viên Lê Bình trong vai ông Tín (cha bà Lan). Tính cách hài hước, có phần tưng tửng của ông Tín đã đem lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả, giúp cho mạch phim bớt căng thẳng... Điều đáng nói, ở phim này, các nhân vật không chỉ có tính cách đa dạng mà còn khá sát với thực tế đời sống; không có nhân vật tốt - xấu một chiều mà dường như ai cũng có ưu điểm, khuyết điểm. Chính vì vậy, những nhân vật thuộc tuyến phản diện như bà Lan, Phát... không bị người xem quá ghét bỏ. Nhiều khán giả cho biết họ rất thích bộ phim này bởi phim mang đến những bài học đáng suy ngẫm về cuộc sống gia đình, tình yêu, cách đối xử giữa con người.


Bên cạnh đó, phim có khung hình khá đẹp. Từ cảnh giàu sang của nhà bà Lan đến căn nhà tạm bợ của anh em Hải đều hiện lên rất bắt mắt. Trong phim, cách sử dụng ánh sáng, sự tương phản sáng - tối rất điện ảnh; êkip làm phim đã rất chú trọng đến những khuôn hình cận cảnh, thay đổi góc máy liên tục để bắt trọn vẹn cảm xúc của diễn viên.


Bên cạnh những mặt được, phim vẫn có những điểm trừ. Những ai xem phim này đều thấy diễn biến tình cảm của các nhân vật quá nhanh: đến với mục đích trả thù nhưng rất nhanh chóng Hải và Thảo đã yêu nhau; Lưu Ly chỉ gặp mặt Hà trong lần đầu tiên đã vạch sẵn kế hoạch “dụ” Hà vào tròng. Diễn xuất của nhân vật Đỗ Quyên còn cứng, gượng gạo, lép vế so với em út Lưu Ly hồn nhiên và cô chị Thạch Thảo dịu dàng. Một số nhân vật phụ diễn xuất còn hơi cường điệu... Dẫu vậy, đây vẫn là một bộ phim hấp dẫn.


XUÂN THÀNH

 



“Đam mê nghiệt ngã” có sự tham gia của 100 diễn viên, trong đó có 24 nhân vật chính; kịch bản được nhà văn Thùy Linh “Việt hóa” từ sêri phim truyền hình Pasión de Gavilanes của Colombia, đạo diễn Nguyễn Minh Chung. Phim xoay quanh mối quan hệ phức tạp giữa 3 anh em nhà nghèo Hải, Giang, Hà và Thủy, bà Lan cùng ba cô con gái Thảo, Quyên, Ly. Cuộc sống của họ sẽ không dính dáng gì đến nhau, nếu như không có chuyện ông Bách (chồng bà Lan) và Thủy (em gái Hải) yêu nhau bất chấp sự chênh lệch về tuổi tác. Khi ông Bách bất ngờ qua đời vì tai nạn giao thông, Thủy phát hiện ông Bách đã có vợ con, lại thêm áp lực từ phía bà Lan nên cô quyết định chấm dứt cuộc đời cùng đứa con trong bụng. Oán hận gia đình bà Lan, 3 anh em Hải nhận làm việc cho gia đình này để tìm cơ hội trả thù. Thế nhưng, khi chưa kịp báo thù họ đã rơi vào vòng xoáy của tình yêu với những mưu mô, toan tính rất phức tạp...