07:12, 31/12/2014

Phim Tết Dương lịch: Đa dạng thể loại

Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch, các rạp phim Lotte Cinema Nha Trang và Platinum Nha Trang sẽ khởi chiếu nhiều phim mới để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân và du khách.

Trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch, các rạp phim Lotte Cinema Nha Trang và Platinum Nha Trang sẽ khởi chiếu nhiều phim mới để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân và du khách.

 

Gấu Paddington - bộ phim phù hợp để các gia đình đến rạp trong ngày đầu năm mới.
Gấu Paddington - bộ phim phù hợp để các gia đình đến rạp trong ngày đầu năm mới.


Mở đầu cho loạt phim chiếu đợt nghỉ Tết Dương lịch là Chàng trai năm ấy (khởi chiếu ngày 31-12). Phim do Nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Quang Huy viết kịch bản và đạo diễn, có sự tham gia của ca sĩ trẻ nổi tiếng Sơn Tùng M-TP cùng Ngô Kiến Huy, Phạm Quỳnh Anh, Hứa Vỹ Văn, Hari Won. Chàng trai năm ấy là câu chuyện về nhóm chiến hữu trong giới giải trí, ở đó có cặp đôi MC Hà - Băng khá nhí nhố. Cùng với họ là anh chàng ca sĩ trẻ Đình Phong nổi tiếng, đang mơ ước làm một live show để đời... Không ít câu chuyện bi hài đã diễn ra xung quanh nhóm chiến hữu này, nhưng đọng lại trên tất cả vẫn là tinh thần “một người vì mọi người, mọi người vì một người”. Phim được đạo diễn Quang Huy lấy cảm hứng từ câu chuyện đời đầy nghị lực của nam ca sĩ đoản mệnh Wanbi Tuấn Anh. Tuy nhiên, đây là một trong những bộ phim có số phận long đong nhất trong làng điện ảnh Việt. Thay vì ra mắt vào ngày 17-11-2014 như đã dự kiến, phim đã phải hoãn lại hơn 1 tháng mới có thể công chiếu rộng rãi khi bản hit Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng - cũng chính là nhạc phim bị dính nghi án đạo nhạc.  


Trong ngày đầu năm mới 1-1-2015, cả 2 cụm rạp phim Lotte Cinema Nha Trang và Platinum Nha Trang sẽ cùng lúc khởi chiếu 2 bộ phim: Cướp siêu đẳng, Gấu Paddington. Trong đó, Cướp siêu đẳng (phim hành động Hàn Quốc) xoay quanh vụ cướp trị giá 150 tỷ won tại ngân hàng an toàn nhất Đông Nam Á. Vụ cướp được tiến hành bởi một nhóm trộm gồm những chuyên gia về công nghệ, hacker thiên tài. Bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng với kinh phí lớn để thực hiện những cảnh quay tại Sân bay quốc tế Abu Dhabi, trong đó có các cảnh hành động hấp dẫn không hề thua kém các phim Hollywood. Khán giả sẽ được mãn nhãn chiêm ngưỡng kỹ năng điêu luyện của những tên trộm nhà nghề trong một kế hoạch được xây dựng chi tiết, hoàn hảo... Phim do đạo diễn Kim Hong Seon thực hiện; có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng Kim Woo Bin trong vai tên trộm đẹp trai quyến rũ, có khả năng mở khóa tài tình với biệt danh “master key - tiến sĩ két khó” cùng sự góp mặt của các diễn viên: Go Chang Suk, Kim Young Chul, Cho Yoon Hee, Lim Joo Hwan, Lee Hyun Woo. Trong khi đó, Gấu Paddington (đạo diễn Paul King, chuyển thể từ truyện thiếu nhi cùng tên) là bộ phim thành công vang dội ở châu Âu trong mùa Giáng sinh năm nay. Phim kể về một chú gấu non ở Peru có niềm đam mê mọi thứ ở Anh nên quyết định tới London để tìm kiếm ngôi nhà cho mình. Bị lạc ở nhà ga Paddington, chú gấu bắt đầu nhận ra cuộc sống ở thành phố không giống như những gì mình tưởng tượng. Đến khi gặp gia đình nhà Brown, chú gấu mới dần cảm nhận mình trở thành một thành viên của gia đình này. Đúng lúc đó, người phụ nữ bí ẩn Milicient có liên quan với quá khứ của Paddington xuất hiện đã đe dọa tình cảm gia đình mà chú gấu đáng yêu vừa tìm được...


Cũng trong ngày đầu của năm mới, Platinum Nha Trang sẽ khởi chiếu bộ phim tình cảm hài của Thái Lan Những thiên thần Rock (đạo diễn Puttipong Pormsaka NaSakonnakon). Phim xoay quanh câu chuyện về chàng học sinh Tik vì không muốn bị cha ép buộc thi vào trường quân sự nên đã quyết định tham gia nhóm đồng tính nam có tên là Lady Boy ở trường trung học. Để có thể gia nhập nhóm, Tik phải cải trang giống như các thành viên của nhóm, học từng cử chỉ, hành động, điệu đà uốn éo như con gái.


Trong một show diễn tại trường, Tik vô tình phát hiệt ra Nonny - cô gái có nụ cười tươi tắn như đóa hoa hồng vừa từ nước ngoài về xin nhập học ở lớp kế bên. Những ngày tháng bên Nonny, Tik đã dần có tình cảm với cô bạn gái này, nhưng không biết làm thế nào để bày tỏ tình cảm... Những tình huống hài hước cũng từ đó mà ra.


Bộ phim cuối cùng trong đợt này là Quái vật Godzilla (phim hành động, giả tưởng của Mỹ) do Lotte Cinema Nha Trang khởi chiếu từ ngày 2-1-2015. Ở phiên bản lần này, đạo diễn Gareth Edwards sẽ cho Godzilla tái sinh, mở ra một cuộc phiêu lưu mới của con quái vật này. Theo đó, sau khi bị tiêu diệt bởi vũ khí của một nhà khoa học (ở tập phim trước), Godzilla đã được hồi sinh khi nhận được liều phóng xạ từ một cuộc thử nghiệm bom nguyên tử. Sống lại, nó còn hung hãn hơn xưa và quyết định chọn Manhattan là nơi đóng đô của mình để thực hiện kế hoạch tiêu diệt thế giới. Một nhà khoa học đã liên kết với nhà quay phim gan dạ cùng một điều tra viên bảo hiểm đã lên kế hoạch để tiêu diệt con quái vật này... Lần xuất hiện này của Godzilla hứa hẹn còn ấn tượng, hấp dẫn và kịch tính hơn so với các lần trước đây. Phim không chỉ giải trí đơn thuần, mà còn ngầm cảnh báo về cơn phẫn nộ của thiên nhiên, sự phản kháng mạnh mẽ của những sinh vật bị con người đối xử tàn tệ trong một thời gian dài.


XUÂN THÀNH