11:15, 21/05/2023

Tiếp nhận hơn 10.000 cây giống do tỉnh Bến Tre trao tặng huyện Trường Sa

VĨNH THÀNH

Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân vừa tổ chức tiếp nhận hơn 10.000 giống cây trồng và 10 tấn đất sạch do tỉnh Bến Tre trao tặng cho huyện Trường Sa.

Đại diện nhân dân, doanh nghiệp tỉnh Bến Tre trao tượng trưng cây giống cho Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân

Tại buổi tiếp nhận, Tỉnh Đoàn Bến Tre đã trao tặng 6.200 cây giống và 10 tấn đất sạch; Công ty Vạn Thiên Thành và nhân dân huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) trao tặng 4.300 cây giống cho huyện Trường Sa. Các cây giống bao gồm các loại như: Dừa, ổi, xoài, mận, cóc, hoa giấy... Những cây này sẽ góp phần thực hiện chương trình “Xanh hóa Trường Sa”, tạo môi trường xanh và động viên quân, dân huyện đảo Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân yên tâm gắn bó với đơn vị, với đảo; xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tổ chức tiếp nhận giống cây do tỉnh Bến Tre trao tặng
Tổ chức tiếp nhận giống cây do tỉnh Bến Tre trao tặng

Được biết, đây là hoạt động hướng về biển đảo quê hương do tỉnh Bến Tre phát động trong những năm gần đây nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm và tình yêu của nhân dân Bến Tre đối với với biển, đảo quê hương... Trước đó, vào các năm 2021 và 2022, tỉnh Bến Tre đã gửi tặng 18.000 cây giống các loại cho cán bộ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa.

VĨNH THÀNH