12:20, 15/05/2023

Tập huấn cho thí sinh trúng tuyển công chức cấp xã thuộc huyện Trường Sa năm 2023

THẾ ANH

Ngày 15-5, Sở Nội vụ Khánh Hòa tổ chức khai mạc hội nghị tập huấn, bồi dưỡng cho các thí sinh trúng tuyển công chức cấp xã thuộc huyện Trường Sa năm 2023.

 

Tại buổi khai mạc, lãnh đạo Sở Nội vụ đã công bố và trao quyết định tuyển dụng công chức cấp xã thuộc huyện Trường Sa năm 2023 cho các thí sinh trúng tuyển.

Ông Võ Chí Vương phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn.
Ông Võ Chí Vương phát biểu khai mạc hội nghị tập huấn.

Trong thời gian 5 ngày, các thí sinh trúng tuyển được báo cáo viên truyền đạt các nội dung về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và địa bàn công tác tại các xã, thị trấn thuộc huyện Trường Sa; một số nội dung cơ bản của Luật Tổ chức chính quyền địa phương; một số nội dung liên quan đối với công chức cấp xã; được bồi dưỡng các chuyên đề kiến thức cơ bản về nhiệm vụ công chức Văn hóa - Xã hội (đối với các lĩnh vực văn hóa, lao động, xã hội), công chức Văn phòng - Thống kê (văn thư, lưu trữ); công chức Tư pháp - Hộ tịch, công chức Tài chính - Kế toán ở cấp xã; kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính.

Lãnh đạo Sở Nội vụ trao quyết định tuyển dụng công chức cho các thí sinh trúng tuyển.
Lãnh đạo Sở Nội vụ trao quyết định tuyển dụng công chức cho các thí sinh trúng tuyển.

Bên cạnh đó, các thí sinh trúng tuyển cũng được báo cáo viên chia sẻ các kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế, cập nhật những kiến thức quý báu từ lý thuyết đến thực tiễn trong hoạt động quản lý tại cơ sở. Qua đó giúp các thí sinh nắm bắt được những vấn đề cơ bản trong tham mưu giải quyết nhiệm vụ để đáp ứng yêu cầu công việc đối với từng vị trí việc làm của từng chức danh công chức cấp xã, phục vụ tốt đời sống nhân dân nơi công tác.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Võ Chí Vương - Giám đốc Sở Nội vụ Khánh Hòa đề nghị sau hội nghị tập huấn, các thí sinh trúng tuyển cần tiếp tục nghiên cứu các quy định của cơ quan có thẩm quyền liên quan đến chức năng nhiệm vụ của mình để tham mưu giải quyết công việc đảm bảo đúng trình tự, thủ tục quy định, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động công vụ, củng cố bộ máy chính quyền UBND các xã, thị trấn thuộc huyện Trường Sa, từng bước xây dựng hệ thống chính trị vững chắc nơi tuyến đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

THẾ ANH