10:01, 26/01/2021

Giải U19 quốc gia: Lộ diện ứng cử viên vòng chung kết

Vòng loại U19 quốc gia chỉ còn 3 lượt trận nữa là kết thúc. 5 bảng đấu trên khắp sân cỏ cả nước đã dần lộ diện những ứng cử viên giành chiếc vé chính thức vào vòng chung kết (VCK).

Vòng loại U19 quốc gia chỉ còn 3 lượt trận nữa là kết thúc. 5 bảng đấu trên khắp sân cỏ cả nước đã dần lộ diện những ứng cử viên giành chiếc vé chính thức vào vòng chung kết (VCK).


Chiều 25-1, vòng loại U19 quốc gia tiếp tục diễn ra các trận đấu ở lượt trận thứ 7. Tại bảng A (6 đội), đương kim vô địch PVF gần như đặt chân vào VCK sau trận thắng 2-0 trước Thanh Hóa. PVF tỏ ra vượt trội khi là đội bóng duy nhất bất bại ở bảng đấu này với 6 trận thắng, 1 hòa và đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 19 điểm, bỏ xa 2 đối thủ phía sau là Hà Nội và Viettel từ 5-8 điểm, trong khi ở lượt đấu này hai đội bóng cầm chân nhau trong trận hòa không bàn thắng. Tuy vậy, các cầu thủ U19 Hà Nội tỏ ra ưu thế hơn so với Viettel trong cuộc đua giành chiếc vé còn lại của bảng A bởi họ đang có được 14 điểm, hơn đối thủ 3 điểm. Ở lượt trận thứ 8 diễn ra vào ngày 28-1, Hà Nội gần như chắc chắn có thêm trận thắng khi đối đầu với đối thủ yếu hơn là Công an nhân dân, trong khi đó Viettel phải đối đầu với đối thủ cứng cựa PVF.


Tại bảng B (5 đội), U19 Sông Lam Nghệ An quá mạnh so với phần còn lại của bảng đấu khi có được 15 điểm, bỏ xa 2 đối thủ lần lượt xếp sau là chủ nhà Kon Tum (5 điểm) và Học viện Nutifood (8 điểm). Do vậy, chiếc vé vào VCK còn lại ở bảng đấu này là cuộc đấu tay đôi giữa Kon Tum và Nutifood. Ở lượt trận 7, các cầu thủ Học viện Nutifood như được sống lại hy vọng tranh vé sau khi có trận thắng trước Đà Nẵng. Cũng ở bảng đấu này, chủ nhà Kon Tum như được tiếp thêm động lực sau khi giành chiến thắng 1-0 trước Sông Lam Nghệ An. Được biết, trong cuộc đối đầu với Kon Tum, đội bóng Sông Lam Nghệ An đã cất hầu hết gương mặt chủ lực nhằm dưỡng sức cho các trận đấu cuối vòng loại và VCK, do vậy việc họ để thua chủ nhà lượt đấu này không có gì bất ngờ.


Cục diện bảng C lại khác, U19 Quảng Nam và Hoàng Anh Gia Lai 1 đang là 2 đội dẫn đầu bảng xếp hạng với số điểm lần lượt là 17 và 15, tạo được khoảng cách khá an toàn so với các đối thủ xếp sau là Bình Định và Đắk Lắk (có cùng 10 điểm). Chính vì vậy, ở lượt trận 7, kết quả trận đấu không có nhiều bất ngờ khi Quảng Nam và Hoàng Anh Gia Lai 1 vui vẻ chia điểm trong trận hòa 1-1. Như vậy, ở bảng đấu này, khả năng cao Quảng Nam và Hoàng Anh Gia Lai 1 sẽ dắt tay nhau vào chung kết; Bình Định và Đắk Lắk sẽ phải tranh 2 suất đội ba có thành tích tốt nhất với các đội bóng ở các bảng đấu khác.


Ở bảng D (5 đội) thi đấu tại Nha Trang, đội bóng U19 Becamex Bình Dương cũng gần như chắc suất vào VCK với chuỗi thành tích bất bại sau 6 lượt trận (bảng đấu này muộn hơn 1 lượt trận so với các bảng khác do vướng lịch V.League). Tuy vậy, cuộc cạnh tranh chiếc vé còn lại ở bảng đấu này lại rất khó đoán, bởi cả 3 đội bóng lần lượt xếp sau Becamex Bình Dương là Đồng Nai, Khánh Hòa và Sài Gòn đều có cơ hội ngang nhau. Trong đó, chủ nhà Khánh Hòa đang có lợi thế nhất định so với hai đối thủ còn lại bởi ngay từ trận mở màn lượt về, họ đã kiếm được 1 điểm trước đối thủ mạnh Bình Dương. Ở lượt trận tiếp theo, U19 Khánh Hòa hoàn toàn có khả năng giành phần thắng khi các đối thủ của họ lần lượt là Bến Tre, Sài Gòn, Đồng Nai đều từng thua hoặc hòa ở lượt đi.


Ở bảng E (6 đội), U19 Đồng Tháp tiếp tục gia tăng cách biệt so với nhóm xếp sau với 15 điểm sau khi kết thúc trận bất bại thứ 7 của mình bằng chiến thắng 1-0 trước Tiền Giang. Hiện tại, cuộc cạnh tranh chiếc vé còn lại ở bảng đấu này vẫn rất khó lường khi có sự góp mặt của cả 5 cái tên gồm: Bình Phước, Long An, Cần Thơ, Tiền Giang và An Giang. Bởi sự chênh lệch về điểm số từ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng của Bình Phước (10 điểm) với các đội bóng xếp sau đến vị trí thứ 6 của An Giang (7 điểm) chỉ cách nhau đúng bằng 1 trận thắng.


Do vậy, cuộc chiến giành vé vào VCK còn lại ở các bảng đấu trong 3 trận lượt cuối vòng loại năm nay sẽ còn hấp dẫn và khó lường.


AN NHIÊN