08:01, 22/01/2021

Giải U19 quốc gia: U19 Khánh Hòa nuôi hy vọng tranh vé vào chung kết

Kết thúc lượt đi vòng loại bảng D giải U19 quốc gia, U19 Khánh Hòa cán đích ở vị trí thứ 2 với 7 điểm (sau 2 trận thắng, 1 hòa, 1 thua), kém đội xếp đầu Becamex Bình Dương 3 điểm. Kết quả này phần nào tạo lợi thế nhất định cho đội chủ nhà tiếp tục nuôi hy vọng tranh vé vào chung kết.

Kết thúc lượt đi vòng loại bảng D giải U19 quốc gia, U19 Khánh Hòa cán đích ở vị trí thứ 2 với 7 điểm (sau 2 trận thắng, 1 hòa, 1 thua), kém đội xếp đầu Becamex Bình Dương 3 điểm. Kết quả này phần nào tạo lợi thế nhất định cho đội chủ nhà tiếp tục nuôi hy vọng tranh vé vào chung kết.


Becamex Bình Dương dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Trần Văn Hòa và trợ lý Huỳnh Kesley Alves đang cho thấy sức mạnh vượt trội hơn so với phần còn lại ở bảng D. Đội bóng đất Thủ có chuỗi 4 trận bất bại, trong đó có 3 trận thắng, 1 hòa, ghi được 14 bàn thắng vào lưới đối phương và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Không chỉ vậy, nhiều cầu thủ của đội bóng này cho thấy sự vượt trội về trình độ, khả năng nhạy bén trong việc sút tung mành lưới đối phương như: Bồ Bùi Đình Đông, Nguyễn Thế Được, nổi bật là cầu thủ Đinh Hoàng Hốn gây bất ngờ khi ghi đến 5 bàn thắng trong 1 trận đấu. Với dàn cầu thủ chất lượng đồng đều như vậy, Becamex Bình Dương được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc vé vào chung kết. Kết thúc lượt đi, Becamex Bình Dương có được 10 điểm, tạm dẫn đầu bảng D.


Ở giải đấu năm nay, U19 Khánh Hòa có màn trình diễn không tệ. Tuy vậy, các cầu thủ trẻ U19 chủ nhà nhập cuộc có phần chậm, hàng phòng ngự chơi thiếu tập trung khiến một vài trận đấu họ để thủng lưới từ những tình huống rất ngớ ngẩn, thậm chí đá phản lưới nhà. Song càng thi đấu, những chàng trai trẻ phố biển lại càng cho thấy tinh thần, quyết tâm cao cũng như khả năng săn bàn không hề kém cạnh các cầu thủ từ những lò đào tạo trẻ mạnh khác. Cụ thể, lượt đi vòng loại vừa qua, U19 Khánh Hòa ghi được 12 bàn thắng, thủng lưới 6 bàn. Trận đấu được đánh giá hay nhất của U19 Khánh Hòa chính là cuộc đối đầu với đội bóng Đồng Nai. Cả 4 bàn thắng ở trận đấu này đều do các cầu thủ Khánh Hòa ghi. Trong đó, ngay từ đầu hiệp 1, một hậu vệ đội bóng phố biển đã đá phản lưới nhà. Sau bàn thua có phần ngớ ngẩn ấy, các cầu thủ Khánh Hòa chơi tập trung hơn, ghi bàn gỡ hòa và cuối cùng giành chiến thắng ngược với tỷ số chung cuộc 3-1. Trận thắng này đã giúp U19 Khánh Hòa kết thúc lượt đi ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 7 điểm.

 

Trận đấu giữa U19 Khánh Hòa và U19 Đồng Nai.
Trận đấu giữa U19 Khánh Hòa và U19 Đồng Nai.


Có cùng 5 điểm và lần lượt xếp ở vị trí thứ 3, 4 là hai đội bóng cũng được đánh giá khá cao ở vòng bảng này là Sài Gòn và Đồng Nai. Điểm mạnh của U19 Đồng Nai là có dàn cầu thủ chất lượng đồng đều, ngoại hình cao, nền tảng thể lực dồi dào nên chơi bóng rất quyết liệt. Trong khi đó, U19 Sài Gòn lại cho thấy khả năng trình diễn kỹ thuật cá nhân rất tốt, đặc biệt là lối chơi nhanh, một chạm điêu luyện khiến cho các hàng phòng ngự gặp không ít khó khăn. Ở lượt đi, U19 Sài Gòn có 2 trận hòa trước các đội mạnh là Đồng Nai và chủ nhà Khánh Hòa. Thậm chí trong trận thua Becamex Bình Dương cách đây ít ngày, Sài Gòn chính là đội tạo ra lợi thế với bàn thắng dẫn trước, thế nhưng họ đã không giữ được sạch lưới và thua ngược với tỷ số 2-4.


Như vậy, kết thúc lượt đi, U19 Becamex Bình Dương và Khánh Hòa đang có lợi thế lớn khi lần lượt dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy vậy, cuộc cạnh tranh cho 2 chiếc vé vào vòng chung kết bảng đấu này vẫn rất gay go khi cơ hội dành cho Sài Gòn và Đồng Nai vẫn rất lớn. Được biết, ở trận đấu đầu tiên lượt về (diễn ra vào chiều 24-1), U19 Đồng Nai nhiều khả năng sẽ giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu với đội yếu nhất bảng là Bến Tre; trong khi đó U19 Khánh Hòa sẽ có cuộc tái đấu với Becamex Bình Dương  - đội bóng đã đánh bại các cầu thủ phố biển ở trận mở màn giải đấu với tỷ số 2-3. Một trận đấu được đánh giá rất hay và kịch tính giữa hai đội.


An Nhiên