10:01, 19/01/2021

Vòng loại bảng D, giải bóng đá U19 quốc gia: Thế trận giằng co

Chiều 18-1, trên sân vận động 19-8 Nha Trang tiếp tục diễn ra 2 trận đấu giữa Becamex Bình Dương (B.BD) gặp Bến Tre; Khánh Hòa gặp Sài Gòn ở vòng loại bảng D, giải bóng đá U19 quốc gia 2021. Khánh Hòa đã bị Sài Gòn chia điểm trong trận đấu mà họ có được lợi thế dẫn bàn.

Chiều 18-1, trên sân vận động 19-8 Nha Trang tiếp tục diễn ra 2 trận đấu giữa Becamex Bình Dương (B.BD) gặp Bến Tre; Khánh Hòa gặp Sài Gòn ở vòng loại bảng D, giải bóng đá U19 quốc gia 2021. Khánh Hòa đã bị Sài Gòn chia điểm trong trận đấu mà họ có được lợi thế dẫn bàn.


Cặp đấu giữa B.BD gặp Bến Tre đã kết thúc không nằm ngoài dự đoán với trận thắng quá dễ dàng dành cho đội bóng B.BD. Bởi, lực lượng U19 Bến Tre tham dự giải này gồm lứa cầu thủ trẻ đi lên từ phong trào bóng đá cộng đồng và theo chia sẻ của một thành viên ban huấn luyện, đội bóng tham dự giải chỉ để cọ xát và tích lũy kinh nghiệm. Do vậy, Bến Tre trở thành “ngân hàng” điểm cho các đội bóng bảng D khai thác. B.BD đã không bỏ qua cơ hội tốt này khi đối đầu với Bến Tre ở lượt trận thứ 4. Chỉ riêng cầu thủ Đinh Hoàng Hốn đã lập nên kỷ lục ghi 5 bàn vào lưới Bến Tre; 2 bàn nữa được ghi do công của Nguyễn Thế Được và Bồ Bùi Đình Đông, qua đó giúp B.BD ấn định chiến thắng đậm với tỷ số 7-0.

 

Trận đấu giữa Khánh Hòa và Sài Gòn.

Trận đấu giữa Khánh Hòa và Sài Gòn.


Khác với thế trận một chiều ở trên, cặp đấu giữa chủ nhà Khánh Hòa và Sài Gòn lại diễn ra rất kịch tính. Trước khi đối đầu nhau, cả hai đội đều đang rất hưng phấn với những kết quả có lợi ở những vòng đấu trước. Về thứ hạng, Sài Gòn (1 trận thắng, 1 trận hòa) đang chiếm ưu thế hơn với 4 điểm, hơn chủ nhà Khánh Hòa (1 trận thắng, 1 trận thua) 1 điểm. Rõ ràng, các cầu thủ Sài Gòn rất muốn giành trọn 3 điểm ở trận đấu này để gia tăng khoảng cách giữa hai đội. Chính vì vậy, ngay từ đầu trận đấu, cầu thủ hai đội nhập cuộc rất quyết liệt. Tuy vậy, bất ngờ xảy ra khi một hậu vệ đội Khánh Hòa phá bóng lỗi trúng người tiền đạo Bùi Văn Bình bên phía đối phương, giúp Sài Gòn vươn lên dẫn trước 1-0. Sau bàn thua ấy, các cầu thủ Khánh Hòa chơi tập trung hơn và gia tăng sức ép tấn công về phía khung thành đối phương. Kết quả, các cầu thủ Trần Khánh Dũng, Lê Ngọc Hưng đã có 2 bàn thắng vào lưới Sài Gòn. Có lợi thế dẫn trước, nhưng các cầu thủ  Khánh Hòa đã không giữ được chiến thắng khi chủ động chơi chậm và nhường sân cho các cầu thủ Sài Gòn. Để rồi, khi trận đấu chỉ còn 5 phút, cầu thủ Nguyễn Trung Kiên ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội bóng Sài Gòn.


Với kết quả lượt trận này, U19 B.BD tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 7 điểm; Đồng Nai và Sài Gòn xếp thứ nhì, ba cùng 5 điểm; Khánh Hòa bám sát phía sau ở vị trí thứ 4 với 4 điểm; riêng Bến Tre xếp chót bảng chưa có điểm nào. Như vậy, B.BD đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc vé đầu tiên vào vòng chung kết U19 ở bảng D; vị trí thứ nhì là cuộc cạnh tranh khá gay gắt giữa Đồng Nai, Sài Gòn và chủ nhà Khánh Hòa với khoảng cách chênh lệch điểm số không cao. Ở lượt trận tiếp theo (diễn ra vào ngày 20-1), B.BD gặp Sài Gòn (lúc 14 giờ) và Khánh Hòa gặp Đồng Nai (lúc 16 giờ). Đây là lượt trận được dự đoán rất kịch tính khi kết quả các trận đấu sẽ khiến thứ hạng các đội xáo trộn.


AN NHIÊN