04:07, 19/07/2020

Đè bẹp Nam Định, Sài Gòn độc chiếm ngôi đầu V-League

Với sức mạnh vượt trội và lợi thế sân nhà, Sài Gòn dễ dàng đè bẹp Nam Định để độc chiếm ngôi đầu bảng V-League 2020.
 
 

Với sức mạnh vượt trội và lợi thế sân nhà, Sài Gòn dễ dàng đè bẹp Nam Định để độc chiếm ngôi đầu bảng V-League 2020.

 

Quốc Phương và Geovane tỏa sáng rực rỡ giúp Sài Gòn thắng đậm. Ảnh: Zing
Quốc Phương và Geovane tỏa sáng rực rỡ giúp Sài Gòn thắng đậm. Ảnh: Zing
 
Ở vòng 10 V-League 2020, Sài Gòn tiếp đón Nam Định với tinh thần cực kỳ hưng phấn sau 3 chiến thắng liên tiếp mà không thủng lưới bàn nào. Ngược lại, đội bóng thành Nam cũng tràn đầy tự tin hành quân đến sân Thống Nhất khi có 2 chiến thắng trong 3 trận gần nhất.
 
Ở trận này, Sài Gòn không có tiền đạo chủ lực Pedro Paulo vì án treo giò, nhưng họ không mất nhiều thời gian để thể hiện sức mạnh vượt trội so với Nam Định. Vào lúc phần lớn cổ động viên chưa ổn định chỗ ngồi, lưới của đội khách đã rung lên sau pha dứt điểm của Quốc Phương. Cụ thể, Sài Gòn chỉ mất 34 giây để có bàn thắng mở tỉ số. Từ cánh phải, Geovane phá bẫy việt vị trước khi trả ngược cho Quốc Phương lập công.
 
Tuy nhiên, mọi chuyện cũng không quá dễ dàng cho Sài Gòn. Những phút tiếp theo, Nam Định tràn lên tấn công tìm bàn gỡ và tạo ra áp lực không nhỏ về phía khung thành của Văn Phong. Phút 27, Văn Phong phạm sai lầm ngớ ngẩn khi để Đỗ Merlo cướp bóng sát đường biên ngang. May mắn cho Sài Gòn khi tiền đạo đội khách lại vội vàng sút bóng từ góc quá hẹp và không chính xác.
 
Sau pha “chết hụt”, Sài Gòn lập tức thể hiện bản lĩnh bằng bàn thắng thứ 2. Phút 34, vẫn là Geovane ghi dấu ấn, nhưng lần này anh là người trực tiếp lập công. Từ trung lộ, tiền vệ 26 tuổi người Brazil tung ra cú sút chân trái tuyệt đẹp khiến thủ môn Nam Định không kịp cản phá. 2-0 cũng là tỉ số của hiệp 1.
 
Hiệp 2 diễn ra với kịch bản tương tự hiệp 1, khi Sài Gòn tung ra đòn đánh phủ đầu rất sớm. Phút 48, Geovane cướp bóng ở giữa sân, mở ra đợt phản công nhanh cho đội chủ nhà. Từ cánh phải, Hữu Sơn căng ngang cho Quốc Phương ập vào bấm bóng tinh tế qua đầu thủ môn Xuân Việt, nâng tỉ số lên 3-0 cho Sài Gòn.

 

Quốc Phương ghi bàn điệu nghệ. Ảnh: Zing
Quốc Phương ghi bàn điệu nghệ. Ảnh: Zing
 
Cho dù bị dẫn trước 3 bàn, nhưng Nam Định vẫn giữ được tinh thần và tiếp tục tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, Đỗ Merlo tỏ ra quá đơn độc trên hàng công của đội bóng thành Nam khi Rafaelson quá vô duyên, và một mình anh không thể tạo ra sự khác biệt.
 
Tấn công nhiều không ghi được bàn, Nam Định suýt phải trả giá ở phút 79. Từ một pha tấn công nhanh của Sài Gòn, Tấn Tài xoay người dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm, nhưng bóng lại dội xà ngang khung thành Nam Định ra ngoài. Mặc dù vậy, Sài Gòn không cần quá tiếc nuối, bởi lẽ chiến thắng 3-0 đủ giúp họ độc chiếm ngôi đầu bảng V-League với 22 điểm, nhiều hơn Viettel 4 điểm và hơn nhà ĐKVĐ Hà Nội 7 điểm.
 
Đội hình xuất phát
 
CLB Sài Gòn: Văn Phong, Vũ Tín, Minh Phương, Quốc Long, Văn Triền, Thành Tín, Văn Ngọ, Tấn Tài, Byungkeon, Geovane.
 
CLB Nam Định: Xuân Việt, Sỹ Minh, Rafaelson, Thanh Trường, Đỗ Merlo, Agbaji, Mạnh Cường, Thiago Melo, Hạ Long, Xuân Quyết, Văn Trường.
 
Theo thethaovietnam.vn