09:07, 17/07/2020

Vòng 8 Giải hạng Nhất quốc gia LS: Diễn biến khó lường trên bảng xếp hạng

Sau vòng 7, mặc dù vị trí trên bảng xếp hạng các đội không có nhiều thay đổi với tốp dẫn đầu lần lượt vẫn là các đội Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam, Phố Hiến, Bà Rịa - Vũng Tàu. Thế nhưng, khoảng cách chênh lệch điểm số giữa các đội là không cao khiến cho các trận đấu vòng 8 cuối tuần này trở nên khó đoán.

Sau vòng 7, mặc dù vị trí trên bảng xếp hạng các đội không có nhiều thay đổi với tốp dẫn đầu lần lượt vẫn là các đội Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN), Phố Hiến, Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT). Thế nhưng, khoảng cách chênh lệch điểm số giữa các đội là không cao khiến cho các trận đấu vòng 8 cuối tuần này trở nên khó đoán.


Bám đuổi quyết liệt


Trong tốp 4 đội cạnh tranh nhau dẫn đầu bảng xếp hạng giải hạng Nhất năm nay, sau vòng 7 chỉ có Phố Hiến và Bình Định là có trận thắng giành trọn 3 điểm, gia tăng điểm số tiếp tục bám đuổi quyết liệt các đối thủ phía trên. Trong khi đó, cả S.KH-BVN và BR-VT đều bị các đội bóng đánh giá yếu hơn như An Giang và Bình Phước ngáng đường trên sân khách. Trận thua này của hai đội dù không ảnh hưởng mấy đến vị trí của họ trên bảng xếp hạng nhưng lại tạo cơ hội để các đối thủ khác rút ngắn khoảng cách. Tính đến trước vòng 8, S.KH-BVN hiện đang tạm dẫn đầu với 16 điểm, chỉ hơn đội đứng sau là Phố Hiến đúng 1 điểm và đội xếp thứ 3 BR-VT 2 điểm. Không chỉ có nhóm trên (tốp 6 đội đang cạnh tranh cho suất thăng hạng) mà ngay cả nhóm dưới (các đội còn lại tranh né suất rớt hạng) chênh lệch điểm số rất sát sao.


Khoảng cách này hoàn toàn có thể bị san lấp hay thậm chí thay đổi vị trí bảng xếp hạng sau khi các trận đấu giữa các đội vòng 8 kết thúc. Đáng chú ý vòng 8 này là các cặp đấu diễn ra vào ngày Chủ nhật 19-7. Cụ thể, trên sân Buôn Mê Thuột, đội chủ nhà Đắk Lắk (5 điểm) hiện đang đứng áp chót bảng xếp hạng (nhóm dưới) sẽ có cuộc đón tiếp đội khách đến từ Đồng Tháp (7 điểm). Đây là trận đấu mang tính đối đầu giữa 2 đội mà kết quả thắng, thua sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cạnh tranh điểm số của họ. Tuy vậy, hiện đội khách Đồng Tháp đang được coi là sáng cửa hơn, bởi đội bóng này vừa có trận thắng 2-1 trước Long An, trong khi đó Đắk Lắk vừa nhận trận thua cũng trên sân nhà Buôn Mê Thuột trước Phố Hiến. Ở cặp đấu trên sân Long An giữa đội Long An gặp Phố Hiến được dự đoán sẽ có nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Bởi trong 3 trận đấu gần nhất, Long An đều gặp thất bại, trong đó có 2 trận trên sân nhà và 1 trận sân khách. Phố Hiến đến làm khách trên sân Long An thiếu vắng Huấn luyện viên (HLV) trưởng Hứa Hiền Vinh và đội trưởng Trịnh Quang Vinh do nhận án phạt, tuy vậy sự thiếu hụt này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến họ bởi các cầu thủ Phố Hiến đang cho thấy phong độ khá cao, cho đến hiện tại họ là đội bóng duy nhất bất bại.

 

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với Xi Măng Fico-YTL Tây Ninh.
Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa-Biển Việt Nam ăn mừng bàn thắng trong trận đấu với Xi Măng Fico-YTL Tây Ninh.


Cặp đấu khó đoán


Cặp đấu tiếp theo trên sân vận động Tự Do giữa đội bóng Huế (8 điểm) và S.KH-BVN (16 điểm) không dễ đoán. Rõ ràng, nếu xét về mọi mặt đội bóng S.KH-BVN được đánh giá cao hơn nhiều so với đối phương. Tuy nhiên, nên nhớ ở vòng đấu trước cũng ngay trên sân Tự Do, đội bóng Huế vừa có trận thắng 3 điểm quan trọng trước Xổ số Kiến thiết Cần Thơ để vươn lên ngấp nghé tốp 6 đội nhóm đầu. Hiện đội bóng Huế đang tạm xếp vị trí thứ 7 và chỉ thua 2 đội xếp trên là Bình Phước và An Giang khoảng cách 2 - 3 điểm. Các cầu thủ đội bóng Huế đang rất hưng phấn trong cuộc đối đầu với đội đánh giá mạnh hơn là S.KH-BVN và nếu tiếp tục giành chiến thắng, vị trí đội bóng Huế sẽ được cải thiện đáng kể. Còn với đội khách S.KH-BVN, trận thua 0-2 trước An Giang ở lượt 7 vừa rồi đã khiến cho ví trí dẫn đầu của đoàn quân HLV Võ Đình Tân bị đe dọa. Như chúng tôi từng đề cập, S.KH-BVN trước nay vẫn luôn là đội bóng có phong độ thiếu ổn định và trận thua vòng 7 vừa rồi là minh chứng. Tuy nhiên, người hâm mộ phố biển vẫn hy vọng, sự thiếu ổn định ấy của các cầu thủ S.KH-BVN sẽ chỉ dừng lại ở vòng 7 và thầy trò HLV Võ Đình Tân sẽ tiếp tục thể hiện được sức mạnh, kinh nghiệm của đội bóng từng nhiều năm chinh chiến giải ngoại hạng để lần lượt vượt qua các đối thủ để giữ vững vị trí nằm trong tốp 6 đội nhóm 1 cạnh tranh suất thăng hạng.


P.H