10:07, 17/07/2020

Hấp dẫn Giải bóng đá U13 tỉnh

Các đội bóng dự giải đều cho thấy sự đầu tư bài bản, quyết tâm rất cao; khán giả đến sân cổ vũ đông, cuồng nhiệt… là những gì đang được thể hiện tại Giải bóng đá U13 tỉnh diễn ra trên sân vận động 19-8 Nha Trang.

Các đội bóng dự giải đều cho thấy sự đầu tư bài bản, quyết tâm rất cao; khán giả đến sân cổ vũ đông, cuồng nhiệt… là những gì đang được thể hiện tại Giải bóng đá U13 tỉnh diễn ra trên sân vận động 19-8 Nha Trang.


Tiếp nối thành công giải năm ngoái, Giải bóng đá U13 tỉnh năm nay (diễn ra từ ngày 15 đến 19-7) thu hút 8 đội bóng đến từ các huyện, thị xã, thành phố và trung tâm bóng đá cộng đồng trên địa bàn tỉnh tham gia tranh tài. Các đội bóng chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, lựa chọn 4 đội xuất sắc mỗi bảng thi đấu bán kết, tranh vô địch. Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, những năm gần đây, phong trào bóng đá lứa tuổi U (từ U9 đến U15) ở các địa phương nói chung, trung tâm bóng đá cộng đồng nói riêng phát triển rất mạnh. Do vậy, việc duy trì sân chơi này sẽ tạo điều kiện cho các đội bóng, cầu thủ nhí giao lưu, kết nối với nhau, cùng chia sẻ niềm đam mê với trái bóng, từ đó tạo đà thúc đẩy sự phát triển mạnh hơn nữa phong trào bóng đá lứa tuổi thiếu niên - nhi đồng tại các địa phương, trường học, câu lạc bộ...

 

Các đội bóng tranh tài tại giải.

Các đội bóng tranh tài tại giải.

 
Đây là năm thứ 2 liên tiếp ngành Thể thao tỉnh duy trì sân chơi bóng đá phong trào dành cho lứa tuổi này. So với năm ngoái, giải năm nay được giới chuyên môn đánh giá rất cao từ công tác tổ chức cho đến chất lượng cầu thủ các đội bóng. Ông Huỳnh Văn Hào - giáo viên dạy môn Giáo dục thể chất Trường Tiểu học Vạn Thắng 2 (huyện Vạn Ninh) kiêm Huấn luyện viên (HLV) trưởng đội bóng Vạn Ninh nói: “Công tác tổ chức giải bài bản, các đội bóng đều có sự đầu tư rất tốt từ trang phục đến chất lượng cầu thủ. Hiện nay, hầu hết các cầu thủ nhí đều được đào tạo kỹ năng bài bản ở các trung tâm bóng đá cộng đồng nên khoảng cách trình độ chuyên môn của các đội không chênh lệch nhiều”. Ngay như đội Vạn Ninh, hầu hết các cầu thủ đều trưởng thành từ lò đào tạo Câu lạc bộ Thiên Ân Vạn Ninh. Thời gian qua, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đội bóng gặp không ít khó khăn trong việc tập luyện (chỉ có hơn 1 tháng), song do trước đây các em có thời gian tập luyện chung khá lâu, từ lứa U11 cho đến giờ nên rất hiểu nhau. Được biết, giải năm nay, đội U13 Vạn Ninh nằm ở bảng B cùng với các đội: TP. Nha Trang, Khánh Sơn và Diên Khánh. Sau 2 lượt trận đầu tiên vòng bảng, đội bóng Vạn Ninh có kết quả khá tốt với 1 trận thắng trước đội Nha Trang (tỷ số 5-3) và 1 trận hòa trước đội Khánh Sơn (tỷ số 1-1).


Ông Phan Văn Thành - giáo viên dạy Giáo dục thể chất Trường THCS Tô Hạp - kiêm HLV trưởng đội bóng Khánh Sơn cũng chung nhận định: “So với giải năm ngoái, năm nay chất lượng chuyên môn của các đội bóng tốt hơn. Đối với đội bóng Khánh Sơn, theo lộ trình từ U11 giải năm ngoái, năm nay các em cũng đã trưởng thành nhiều và sẵn sàng cạnh tranh thứ hạng cao tại giải”. Cũng theo ông Thành, nếu so với các địa phương miền xuôi như TP. Nha Trang, Diên Khánh…, các cầu thủ đội Khánh Sơn thiệt thòi hơn nhiều do hạn chế về sân chơi cũng như các điều kiện về cơ sở vật chất, phương tiện tập luyện. Tuy vậy, khi đã tham gia giải, ban huấn luyện đội động viên các em thi đấu hết mình. Được biết, sau 2 lượt trận bảng B, đội Khánh Sơn hiện có cùng 4 điểm với Vạn Ninh (sau 1 trận thắng, 1 trận hòa). Dù đội Khánh Sơn có lọt được vào đến tận trận chung kết của giải hay không (diễn ra lúc 16 giờ ngày 19-7) thì kết quả này cũng đã là một thành công.


Thành công của giải U13 tỉnh năm nay còn được thể hiện ở sức hút khán giả trên khán đài đến xem và cổ vũ cho các đội bóng nhí. Trong những ngày giải đấu diễn ra, trên khán đài luôn có hàng trăm lượt khán giả đến xem và cổ vũ rất cuồng nhiệt. Đây là nguồn động lực lớn, tạo nền tảng, tiền để để ngành Thể thao tỉnh tiếp tục duy trì, mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng giải bóng đá phong trào U13.


An Nhiên