07:14, 17/02/2024

Vòng 25 giải bóng đá Ngoại hạng Anh 2023 - 2024: Tâm điểm Manchester City - Chelsea

CAO DUY

Tâm điểm của vòng 25 giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024 là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Manchester City và Chelsea. Dù đây là 2 câu lạc bộ lớn của Ngoại Hạng Anh, nhưng mục tiêu của họ đang rất khác, khi một bên là đang bảo vệ ngôi vô địch, còn một bên là cố gắng thoát khỏi vị trí giữa bảng xếp hạng.

Brentford - Liverpool: Chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu bảng

Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cần chiến thắng để bảo vệ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cần chiến thắng để bảo vệ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Liverpool đang có 16 trận thắng 6 trận hòa và 2 trận thua sau 24 vòng đấu, ghi được 55 bàn để thủng lưới 23 bàn, có được 54 điểm xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 2 điểm so với đội xếp thứ 2 và 3 là Manchester City và Arsenal, nhưng thi đấu nhiều hơn Manchester City 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp trong những vòng đấu gần đây tại Ngoại Hạng Anh là khá tốt, với 4 trận thắng 1 trận thua trong 5 vòng đấu gần nhất. Liverpool không được phép để mất điểm trước Brentford để có thể giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Frank đang có 7 trận thắng 4 trận hòa và 12 trận thua sau 24 vòng đấu, ghi được 34 bàn thủng lưới 39 bàn, có được 25 điểm đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng. Brentford đang có phong độ không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng và 3 trận thua. Với phong độ như vậy mục tiêu trụ hạng của Brentford vẫn còn một chặng đường dài khi họ chỉ mới cách nhóm xuống hạng có 6 điểm. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Liverpool đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.

Burnley - Arsenal: Tiếp tục bám đuổi

Arsenal cần lấy trọn 3 điểm trước Burnley để tiếp tục bám đuổi trong cuộc đua vô địch.
Arsenal cần lấy trọn 3 điểm trước Burnley để tiếp tục bám đuổi trong cuộc đua vô địch.

Sau 24 vòng đấu, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 16 trận thắng 4 trận hòa và 4 trận thua, ghi 53 bàn thắng để thủng lưới 22 bàn, có được 52 điểm xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Manchester City nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, cách vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của Liverpool có 2 điểm. Phong độ của các Pháo thủ thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 4 trận thắng và 1 trận thua. Với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trong những vòng đấu gần đây, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang cho thấy sự quay lại đường đua vô địch một cách mạnh mẽ của họ.

Thầy trò huấn luyện viên Vincent Kompany đang có phong độ thi đấu khá tệ, sau 24 vòng đấu họ đã có 3 trận thắng 4 trận hòa và 17 trận thua, ghi được 25 bàn thủng lưới 50 bàn, có được 13 điểm xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ không có trận thắng nào với 2 trận hòa và 3 trận thua. Burnley vẫn đang cố gắng nhưng cách mục tiêu trụ hạng vẫn là khá xa. Nếu không thể cải thiện phong độ thi đấu, huấn luyện viên Vincent Kompany có thể bị mất việc bất cứ lúc nào. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang nhỉnh hơn với 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.

Tottenham - Wolverhampton Wanderers: Giữ vững vị trí trong top 4

Tottenham sẽ tập trung bảo vệ vị trí trong top 4 của họ.
Tottenham sẽ tập trung bảo vệ vị trí trong top 4 của họ.

Sau 24 vòng đấu thì thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou đang có 14 trận thắng 5 trận hoà và 5 trận thua, ghi được 51 bàn để thủng lưới 36 bàn, có được 47 điểm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, trên Aston Villa ở vị trí thứ 5 vỏn vẹn 1 điểm. “Gà trống” đang có phong độ khá tốt tại Ngoại Hạng Anh, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 3 trận thắng và 2 trận hòa. Tottenham chắc chắn sẽ quyết tâm lấy trọn 3 điểm ở vòng đấu này để giữ vững vị trí trong top 4.

Thầy trò huấn luyện viên Gary O'Neil đang có 9 trận thắng 5 trận hòa và 10 trận thua sau 24 vòng đấu, ghi được 37 bàn thủng lưới 39 bàn, có được 32 điểm đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng, kém 2 điểm so với Chelsea xếp ngay ở trên. Phong độ của câu lạc bộ này thời gian gần đây có thể xem là tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Với thành tích như hiện tại thì mục tiêu trụ hạng không phải là điều gì quá khó, nhưng để vượt lên nhóm ở nửa trên bảng xếp hạng lại không hề dễ đối với Wolverhampton Wanderers. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Wolverhampton Wanderers mới là đội nhỉnh hơn với 3 trận thắng và 2 trận thua. Với phong độ như hiện tại, rất có thể Tottenham sẽ phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers.

Manchester City - Chelsea: Không được phép để mất điểm

Manchester City không được phép để mất điểm trước Chelsea để hướng tới khả năng vươn lên đánh chiếm ngôi đầu bảng.
Manchester City không được phép để mất điểm trước Chelsea để hướng tới khả năng vươn lên đánh chiếm ngôi đầu bảng.

Sau 24 vòng đấu, Manchester City đang có 16 trận thắng 4 trận hòa và 3 trận thua, ghi được 56 bàn thắng để thủng lưới 25 bàn, có được 52 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Arsenal và kém đội đầu bảng là Liverpool 2 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Phong độ thi đấu của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola thời gian gần đây là rất tốt, họ đã toàn thắng cả 5 trận trong 5 vòng đấu tại Ngoại Hạng Anh gần nhất. Như vậy nếu chiến thắng trận đấu còn thiếu, nửa xanh thành Manchester mới là đội dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn Liverpool. Có thể nói Manchester City đang trở lại đường đua vô địch một cách hết sức mạnh mẽ.

Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino có 10 trận thắng 4 trận hoà và 10 trận thua, ghi 41 bàn để thủng lưới 40 bàn, nhận được 34 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu. Phong độ của Chelsea ở thời điểm hiện tại là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng và 2 trận thua. Nếu không thể cải thiện phong độ thi đấu, chiếc ghế huấn luyện viên trưởng của Mauricio Pochettino sẽ lung lay hơn bao giờ hết. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City là đội chiếm ưu thế gần như tuyệt đối với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Luton Town - Manchester United: Chiến thắng cho quỷ đỏ?

Manchester United sẽ duy trì mạch thắng trước Luton Town?
Manchester United sẽ duy trì mạch thắng trước Luton Town?

Manchester United đang có 13 trận thắng 2 trận hòa và 9 trận thua sau 24 vòng đấu, ghi được 33 bàn để thủng lưới 33 bàn, đang có 41 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag thời gian gần đây là khá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với việc cách vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của Aston Villa có 5 điểm, hy vọng có được suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của nửa đỏ thành Manchester là không nhỏ, và chắc chắn họ sẽ quyết tâm chiến đấu cho mục tiêu này.

Luton Town của huấn luyện viên Rob Edwards đang có 5 trận thắng 5 trận hòa và 13 trận thua sau 24 vòng đấu (còn 1 trận chưa đấu), ghi 33 21 bàn thủng lưới 45 bàn, có được 20 điểm xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, cách nhóm xuống hạng có 1 điểm. Phong độ của Luton Town ở thời điểm hiện tại cũng không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 1 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua. Nếu không kịp thời chấn chỉnh lại phong độ thi đấu, khả năng xuống hạng của câu lạc bộ này sẽ là không nhỏ. Trong 5 lần gặp nhau trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United chiếm ưu thế gần như tuyệt đối với 4 trận thắng và 1 trận hòa. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 25 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2023 - 2024 như: Fulham - Aston Villa, Newcastle - Bournemouth, Nottingham - West Ham và Sheffield United - Brighton.

Lịch thi đấu vòng 25 Ngoại hạng Anh mùa giải 2023 - 2024

Thứ Bảy, 18-2

19:30  Brentford - Liverpool
22:00  Burnley - Arsenal
22:00  Fulham - Aston Villa
22:00  Newcastle - Bournemouth
22:00  Nottingham - West Ham
22:00  Tottenham - Wolverhampton Wanderers

Chủ Nhật, 18-2

00:30  Manchester City - Chelsea
21:00  Sheffield United - Brighton
23:30  Luton Town - Manchester United

Thứ Ba, 20-2

03:00  Everton - Crystal Palace

CAO DUY