03:07, 24/07/2022

Chelsea đang gặp khó trên thị trường chuyển nhượng

Có thể nói Chelsea đang có một kỳ chuyển nhượng không mấy thuận lợi, khác với điểm đến ưa thích của các ngôi sao hàng đầu, những gì mà câu lạc bộ này đang phải đối mặt là sự khó khăn trong việc thuyết phục những mục tiêu mà họ hướng tới về với sân Stamford Bridge.

Có thể nói Chelsea đang có một kỳ chuyển nhượng không mấy thuận lợi, khác với điểm đến ưa thích của các ngôi sao hàng đầu, những gì mà câu lạc bộ này đang phải đối mặt là sự khó khăn trong việc thuyết phục những mục tiêu mà họ hướng tới về với sân Stamford Bridge.

 

Chelsea sẽ trông cậy vào tài thao lược của huấn luyện viên Thomas Tuchel trong mùa giải mới 2022 - 2023.
Chelsea sẽ trông cậy vào tài thao lược của huấn luyện viên Thomas Tuchel trong mùa giải mới 2022 - 2023.


Kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đối với huấn luyện viên Thomas Tuchel mà nói chắc chắn sẽ là một kỳ chuyển nhượng bận rộn, bởi lực lượng mà ông có trong tay không những đang gặp nhiều biến động mà còn là những biến động theo chiều hướng làm suy yếu lực lượng. Đó là sự xung khắc đối với tiền đạo Romelu Lukaku, khiến cầu thủ này phải tìm đường quay lại với câu lạc bộ Inter Milan, đồng nghĩa với việc Chelsea tiếp tục thiếu hụt ở vị trí tiền đạo chủ lực; đó là việc không thể giữ chân Antonio Rudiger và Andreas Christensen sau khi hợp đồng chấm dứt; và rất có thể họ cũng sẽ không thể giữ chân Marcos Alonso và Cesar Azpilicueta khi hợp đồng sẽ hết hạn vào năm sau mà hai cầu thủ này không muốn gia hạn hợp đồng. Đó là chưa nói tới những Hakim Ziyech, Mateo Kovacic, Kepa Arrizabalaga… cũng đang muốn ra đi, những Jorginho, Thiago Silva, N'Golo Kante… cũng đã có tuổi.


Có thể thấy dù lực lượng trẻ của Chelsea là khá nhiều, nhưng chắc chắn sẽ không đủ chiều sâu để câu lạc bộ chinh chiến trên nhiều mặt trận, đặc biệt sẽ hướng tới những mục tiêu lớn như Ngoại hạng Anh, Champions League… sau một mùa giải 2021 - 2022 không thành công. Những sự bổ sung chất lượng cao trên hàng công cũng như hàng thủ là không thể không có, nhưng muốn là một chuyện, thực tế lại là một chuyện khác biệt hoàn toàn. Cho tới thời điểm hiện tại, khi mà kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đã đi tới giai đoạn nước rút trước khi chấm dứt, những gì mà câu lạc bộ Chelsea có được mới chỉ là 2 bản hợp đồng với Raheem Sterling từ Manchester City và Kalidou Koulibaly từ Napoli. Đó là quá ít so với những gì họ hướng tới, chẳng hạn như Raphinha đã từ chối Chelsea để đến với Barcelona, Serge Gnabry cũng có khả năng rất cao sẽ từ chối lời mời của Chelsea để gia hạn hợp đồng với Bayern Munich, hoặc Jules Kounde cũng ngã về phía Barcelona dù Chelsea đã theo đuổi cầu thủ này từ đầu kỳ chuyển nhượng.


Chúng ta có thể thấy điều gì qua công tác chuyển nhượng của câu lạc bộ Chelsea trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022? Chắc chắn đó là việc Chelsea đã không phải là điểm đến được ưu tiên lựa chọn của những “món hàng hot”. Raphinha năm nay 25 tuổi là ngôi sao chạy cánh rất có tiềm năng, Serge Gnabry là “cơn lốc đường biên” đã khẳng định đẳng cấp tại Bayern Munich, Jules Kounde năm nay 23 tuổi đã la trụ cột tại Sevilla… Đó đều là những cầu thủ còn trẻ, thời gian cống hiến còn dài, đều là những món hàng hot trên thị trường chuyển nhượng, nhưng đều đã và đang không lựa chọn Chelsea là điểm đến. Trong khi đó những bản hợp đồng mà Chelsea đang có là ai? Là Raheem Sterling đã không còn chỗ đứng tại Manchester City, phải ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn, nhưng Chelsea vẫn phải bỏ ra tới 56 triệu euro cho 1 năm hợp đồng còn lại; là Kalidou Koulibaly năm nay đã 31 tuổi sắp hết hạn hợp đồng với Napoli, và Chelsea cũng phải bỏ ra 40 triệu euro cho 1 năm hợp đồng còn lại.


Sự biến động nơi thượng tầng của câu lạc bộ Chelsea, dẫn đến câu lạc bộ buộc phải đổi chủ từ Roman Abramovich sang Todd Boehly, có lẽ là nguyên nhân chính dẫn đến các ngôi sao cảm thấy e ngại trong lựa chọn đến với Chelsea, đặc biệt khi có sự lựa chọn khác ngang hoặc tốt hơn. Bản thân chủ mới của câu lạc bộ Chelsea là Todd Boehly cũng không thể chi quá nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng hoặc lương bổng cho cầu thủ, sau khi đã chi hàng tỷ euro để mua lại câu lạc bộ này. Không có ưu thế về mặt tài chính, cũng không có ưu thế về sự ổn định và khả năng tranh chấp các mục tiêu lớn, việc Chelsea gặp khó trong kỳ chuyển nhượng Hè 2022 đang diễn ra cũng là chuyện có thể hiểu được. Tất cả sẽ có thể giải quyết nếu như câu lạc bộ có thành tích ổn trong mùa giải mới 2022 - 2023, họ sẽ có thời gian để chứng minh thực lực, sự ổn định cũng như tích lũy tài chính. Và mọi chuyện chắc chắn đều đang trông cậy vào tài thao lược của huấn luyện viên Thomas Tuchel. Những người hâm mộ Chelsea vẫn rất kỳ vọng câu lạc bộ mà họ yên mến sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải mới sắp đến.

Cao Duy