05:10, 06/10/2021

Trước trận Việt Nam gặp Trung Quốc: Hướng tới điểm số đầu tiên

Sau 2 trận thua liên tiếp ở bảng B vòng loại 3 Word Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ trong cuộc chạm trán với tuyển Trung Quốc trên sân Sharjah (UAE). Tuy nhiên, đây là trận đấu không hề dễ dàng bởi đối thủ của tuyển Việt Nam cũng đang khát điểm.

Sau 2 trận thua liên tiếp ở bảng B vòng loại 3 Word Cup 2022 khu vực châu Á, tuyển Việt Nam đang được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ trong cuộc chạm trán với tuyển Trung Quốc trên sân Sharjah (UAE). Tuy nhiên, đây là trận đấu không hề dễ dàng bởi đối thủ của tuyển Việt Nam cũng đang khát điểm.


Trên bảng xếp hạng tạm thời ở bảng B, tuyển Trung Quốc đang xếp cuối (sau tuyển Việt Nam) khi thua 2 trận, để thủng lưới 4 bàn mà chưa ghi được bàn thắng nào. Với kết quả tệ hại này, tuyển Trung Quốc đang phải chịu những áp lực rất lớn từ truyền thông của quốc gia tỷ dân. Do đó, cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam sắp tới, tuyển Trung Quốc cũng đang cho thấy sự quyết tâm giành điểm. Cơ sở để Huấn luyện viên Li Tie và người hâm mộ Trung Quốc tin tưởng sẽ có bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam, thậm chí giành trọn 3 điểm chính là trong đội hình sở hữu ngôi sao Wu Lei đang chơi cho Câu lạc bộ Espanyol ở La Liga cùng các cầu thủ nhập tịch như: Alan Carvalho, Alosio, Asi Kesen… Tuy nhiên, qua 2 trận đấu trước Australia và Nhật Bản chưa ghi được bàn thắng nào thì có thể thấy hàng công tuyển Trung Quốc không phải quá mạnh như những gì truyền thông quốc gia này đánh bóng. Hàng phòng ngự của họ cũng gặp không ít vấn đề mà nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác.

 

Các cầu thủ tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu  gặp tuyển Trung Quốc. Nguồn: vff

Các cầu thủ tuyển Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu gặp tuyển Trung Quốc. Nguồn: vff


Trước khi bước vào giai đoạn vòng loại cuối, lực lượng tuyển Việt Nam gặp không ít khó khăn, thiếu hụt do vấn đề chấn thương của các cầu thủ. Sau 2 trận đấu trước Saudi Arabia và Australia, tình trạng chấn thương tiếp tục đeo bám khi Trọng Hoàng, Văn Lâm, Minh Vương cũng không thể góp mặt. Song tin vui cho người hâm mộ Việt Nam là Văn Thanh, Đình Trọng đang có sự phục hồi rất nhanh và sẵn sàng ra sân. Một số gương mặt mới được bổ sung như Thanh Thịnh, Xuân Mạnh cũng nhanh chóng hòa nhập với các đồng đội. Trước cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển, báo chí châu Á đã dành những lời khen ngợi trước màn thể hiện của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-Seo, đặc biệt là bàn thắng của Quang Hải vào lưới tuyển Saudi Arabia và trận thua sít sao 0-1 trên sân nhà Mỹ Đình trước đối thủ rất mạnh Australia. Đó cũng chính là điều cổ động viên bóng đá nước nhà hy vọng các tuyển thủ sẽ có bàn thắng vào lưới Trung Quốc để có được kết quả tốt, một trận thắng hay ít nhất là kết quả hòa.


Trong quá khứ, tuyển Việt Nam chưa từng đánh bại Trung Quốc, nhưng đó là câu chuyện trước đây, còn trong trận đấu sắp tới, nếu chúng ta có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đấu pháp hợp lý cùng sự quyết tâm cao thì hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ. Có thể nói, cuộc đối đầu với tuyển Trung Quốc sắp tới có ý nghĩa rất quan trọng, đó không chỉ là trận đấu hướng tới mục tiêu có điểm của tuyển Việt Nam trong hành trình chinh phục vòng loại cuối mà còn mang biết bao niềm tin, hy vọng của người hâm mộ trên chặng đường phát triển của bóng đá nước nhà vươn ra biển lớn.


An Nhiên