06:04, 16/04/2021

Tâm điểm Everton - Tottenham

Tâm điểm của vòng 32 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Tottenham và Everton. Đây là trận đấu rất quan trọng đối với mục tiêu có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của cả 2 câu lạc bộ, bởi đội thua sẽ gần như không còn hy vọng gì.

Tâm điểm của vòng 32 giải bóng đá Ngoại hạng Anh là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Tottenham và Everton. Đây là trận đấu rất quan trọng đối với mục tiêu có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau của cả 2 câu lạc bộ, bởi đội thua sẽ gần như không còn hy vọng gì.


Everton - Tottenham: Quyết thắng cho mục tiêu dự cúp châu Âu

 

Everton và Tottenham sẽ quyết đấu cho mục tiêu có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.
Everton và Tottenham sẽ quyết đấu cho mục tiêu có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Sau 31 vòng đấu Tottenham có 14 trận thắng 7 trận hòa và 10 trận thua, ghi được 52 bàn thủng lưới 35 bàn, có được 49 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém 5 điểm so với đội đang xếp thứ 5 là Chelsea. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Mourinho tại Ngoại Hạng Anh thời gian gần đây là không ổn, trong 5 vòng đấu gần nhất họ có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Điều này đã khiến cho họ ngày càng tụt xa khỏi nhóm có suất dự cúp châu Âu mùa giải sau. Tuy cơ hội là vẫn còn, nhưng với phong độ như vậy rõ ràng là mọi chuyện đang rất không ổn với Tottenham.


Trong khi đó Everton có 14 trận thắng 6 trận hòa và 10 trận thua, ghi được 41 bàn thủng lưới 38 bàn, có được 48 điểm tạm xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 1 điểm so với đội xếp trên là Tottenham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti thời gian gần đây cũng không tốt, khi họ không có bất cứ trận thắng nào trong 5 trận gần nhất trên các mặt trận, với 2 trận hòa và 3 trận thua. Cùng có mục tiêu là suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, có thể nói đây là trận cầu 6 điểm, quyết định rất lớn đến khả năng tiếp tục theo đuổi mục tiêu này của 2 câu lạc bộ. Trong 2 lần đấu gần nhất Carlo Ancelotti đều chiến thắng Mourinho, và đây sẽ là cơ hội để huấn luyện viên Mourinho trả lại món nợ này. Dự đoán rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.


Arsenal - Fulham: Cơ hội có trọn 3 điểm

 

Gặp Fulham là cơ hội để kiếm trọn 3 điểm cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.
Gặp Fulham là cơ hội để kiếm trọn 3 điểm cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có 13 trận thắng 6 trận hòa và 12 trận thua sau 31 vòng đấu, ghi được 43 bàn thủng lưới 35 bàn, có được 45 điểm xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 9 điểm so với đội xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng là Chelsea. Với phong độ tại Ngoại Hạng Anh là không quá tốt, khi trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 2 trận thắng 2 trận hòa và 1 trận thua, khả năng bám đuổi để có được suất dự cúp châu Âu của các Pháo thủ đã là rất khó. Do đó mục tiêu của Arsenal chắc chắn sẽ chuyển hướng qua Europa League, nơi mà họ đã tiến bước vào trận bán kết. Nhưng với một đối thủ yếu như Fulham thì họ vẫn đủ khả năng có trọn 3 điểm.


Fulham của huấn luyện viên Scott Parker đang có 5 trận thắng 11 trận hòa và 16 trận thua (có 1 trận thi đấu sớm), ghi được 24 bàn thủng lưới 42 bàn, có được 26 điểm xếp thứ 18 trên bảng xếp hạng, kém 6 điểm so với đội xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng là Newcastle và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Scott Parker thời gian gần đây cũng không cao, khi trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 1 trận thắng và 4 trận thua. Trong 5 lần đụng độ giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta.


Manchester United - Burnley: Củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng

 

Manchester United sẽ củng cố vững chắc cho vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
Manchester United sẽ củng cố vững chắc cho vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.


Manchester United vẫn đang duy trì phong độ tốt tại Ngoại Hạng Anh, sau 31 vòng đấu họ đang có 18 trận thắng 9 trận hòa và 4 trận thua, ghi được 61 bàn thủng lưới 34 bàn, có được 63 điểm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 11 điểm so với đội đứng đầu bảng xếp hạng là Manchester City nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Họ vẫn đang duy trì mạch bất bại tại Ngoại Hạng Anh lên tới con số 11, với 6 trận thắng và 5 trận hòa. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer tại Ngoại Hạng Anh có lẽ đơn giản chỉ là đảm bảo vị trí trong top 4 để chắc suất dự Champions League mùa giải sau, còn lại họ sẽ tập trung toàn lực cho đấu trường Europa League khi đã lọt vào trận bán kết.


Phong độ của Burnley thời gian gần đây cũng không quá tốt, họ có 8 trận thắng 9 trận hòa và 14 trận thua, ghi được 25 bàn thủng lưới 42 bàn, có được 33 điểm xếp vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 7 điểm so với đội xếp thứ 18 là Fulham và thi đấu ít hơn 1 trận. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche có 1 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua. Mục tiêu của Burnley chỉ đơn giản là trụ hạng, và họ vẫn chưa thể đảm bảo được mục tiêu này nên chắc chắn phải tiếp tục cố gắng có đủ số điểm cần thiết. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester United đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Với phong độ như hiện tại, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer.


Leeds - Liverpool: Mục tiêu top 4

 

Liverpool phải chiến thắng để tìm kiếm cơ hội lọt vào top 4.
Liverpool phải chiến thắng để tìm kiếm cơ hội lọt vào top 4.


Liverpool đang có 15 trận thắng 7 trận hòa và 9 trận thua sau 31 vòng đấu, ghi được 53 bàn thủng lưới 37 bàn, có được 52 điểm xếp ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, kém 2 điểm so với độ xếp thứ 5 là Chelsea. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Liverpool thắng 3 trận và thua 2 trận, nhưng đáng chú ý là họ đang toàn thắng trong 3 vòng đấu gần nhất. Đây cũng là tín hiệu vui cho thấy thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang trở lại. Đặc biệt sau khi bị Real Madrid loại khỏi Champions League, mục tiêu của Liverpool chỉ còn lại là suất dự cúp châu Âu mùa giải sau, và họ sẽ dốc toàn lực cho mục tiêu cuối cùng này.


Trong khi đó Leeds cũng đang có phong độ khá ổn với 14 trận thắng 3 trận hòa và 14 trận thua, ghi được 49 bàn thủng lưới 49 bàn, có được 45 điểm xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, đồng điểm với Arsenal nhưng kém hơn hiệu số thắng bại. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua. Thầy trò huấn luyện viên Marcelo Bielsa chắc chắn sẽ vẫn trung thành với chơi tấn công cống hiến, và Liverpool cũng phải cẩn thận khi họ đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua được Leeds ở trận lượt đi. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.


Chelsea - Brighton: Quyết thắng để lọt vào top 4

 

Nếu chiến thắng Chelsea sẽ có cơ hội lọt vào top 4.
Nếu chiến thắng Chelsea sẽ có cơ hội lọt vào top 4.


Chelsea của huấn luyện viên Thomas Thomas Tuchel vẫn đang giữ được phong độ khá tốt, sau 31 vòng đấu họ đang có 15 trận thắng 9 trận hòa và 7 trận thua, ghi được 50 bàn thủng lưới 31 bàn, có được 54 điểm xếp ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 1 điểm so với đội xếp thứ 4 là West Ham. Với việc đã vượt qua được vòng tứ kết Champions League, Chelsea hiện tại đã có thời gian để tập trung vào đấu trường Ngoại Hạng Anh. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 3 trận thắng 1 trận hòa và 1 trận thua, nếu đảm bảo được phong độ này, Chelsea hoàn toàn đủ khả năng có được 1 suất dự cúp châu Âu mùa giải sau.


Brighton của huấn luyện viên Graham Potter có phong độ xem như là tạm ổn, họ có 7 trận thắng 12 trận hòa và 12 trận thua, có 33 bàn thắng thủng lưới 38 bàn, có được 33 điểm xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng, có khoảng cách là 7 điểm so với đội xếp thứ 18 là Fulham nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Như vậy Brighton vẫn chưa hề chắc suất trụ hạng và họ vẫn phải tiếp tục cố gắng kiếm điểm. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh, Brighton có 2 trận thắng 1 trận hòa và 2 trận thua. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 2 trận hòa. Với phong độ như vậy, dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel.


Aston Villa - Manchester City: Thêm một bước đến ngôi vô địch

 

Chiến thắng Aston Villa sẽ là một bước nữa tiến gần hơn đến chức vô địch của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
Chiến thắng Aston Villa sẽ là một bước nữa tiến gần hơn đến chức vô địch của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.


Manchester City đang có 23 trận thắng 5 trận hòa 4 trận thua, ghi được 67 bàn thủng lưới 23 bàn, có được 74 điểm xếp ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng (có 1 trận thi đấu sớm), có khoảng cách là 11 điểm so với câu lạc bộ xếp sau là Manchester United nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, và vẫn là câu lạc bộ có hàng công lẫn hàng thủ tốt nhất Ngoại Hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Sau trận thua bất ngờ trước Leeds ở vòng đấu gần nhất, Manchester City đã thành công vượt qua vòng tứ kết Champions League để đi tiếp vào vòng bán kết, và họ sẽ có thời gian để tập trung cho đấu trường Ngoại Hạng Anh mà mục tiêu rõ ràng là cố gắng vô địch sớm để tránh “đêm dài lắm mộng”.


Trong khi đó Aston Villa có 13 trận thắng 5 trận hòa và 12 trận thua (thi đấu thiếu 1 trận), ghi được 43 bàn thủng lưới 33 bàn, có được 44 điểm tạm xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Dean Smith thời gian gần đây là không quá tốt, trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại Hạng Anh họ có 1 trận thắng 2 trận hòa và 2 trận thua. Với việc đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng, rõ ràng là Aston Villa đã không còn mục tiêu nào khác tại đấu trường Ngoại Hạng Anh. Trong 5 lần đụng độ trước đó giữa 2 câu lạc bộ, Manchester City đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.

Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 32 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2020-2021 như: Fulham - Wolverhampton Wanderers, West Ham - Leicester City, và Brighton - Everton.

Cao Duy

Lịch thi đấu vòng 32 Ngoại hạng Anh mùa giải 2020-2021

Thứ Bảy, 17-4

02:00  Everton - Tottenham
18:30  Newcastle - West Ham
Hoãn  Southampton - Crystal Palace

Chủ Nhật, 18-4

02:15  Wolverhampton Wanderers - Sheffield United
19:30  Arsenal - Fulham
22:00  Manchester United - Burnley

Thứ Ba, 20-4

02:00  Leeds - Liverpool

Thứ Tư, 21-4

02:00  Chelsea - Brighton

Thứ Năm, 22-4

02:15  Aston Villa - Manchester City

Thứ Sáu, 23-4

02:00  Leicester City - West Brom