05:04, 14/04/2021

Borussia Dortmund - Manchester City: Vẫn còn cơ hội cho Borussia Dortmund

Manchester City là đội đã thi đấu tốt hơn trước Borussia Dortmund trong trận tứ kết lượt đi Champions League 2020 – 2021, và tỷ số 2-1 đã phản ánh đúng cục diện trận đấu. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã không thể thi đấu tốt trong cả trận, và hiển nhiên Borussia Dortmund vẫn còn cơ hội để đi tiếp, dù là mong manh.

Manchester City là đội đã thi đấu tốt hơn trước Borussia Dortmund trong trận tứ kết lượt đi Champions League 2020 – 2021, và tỷ số 2-1 đã phản ánh đúng cục diện trận đấu. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã không thể thi đấu tốt trong cả trận, và hiển nhiên Borussia Dortmund vẫn còn cơ hội để đi tiếp, dù là mong manh.

 

Manchester City có ưu thế nhất định khi đã chiến thắng Borussia Dortmund 2-1 ở trận lượt đi.
Manchester City có ưu thế nhất định khi đã chiến thắng Borussia Dortmund 2-1 ở trận lượt đi.


Manchester City là đội được đánh giá cao hơn trong trận tứ kết lượt đi Champions League 2020 – 2021 trước đại diện đến từ Đức là Borussia Dortmund. Dù cho cả 2 câu lạc bộ đều có không ít ngôi sao trải đều cả 3 tuyến, nhưng xét về kinh nghiệm lẫn độ chín về tài năng, thì hiển nhiên các ngôi sao trẻ của Borussia Dortmund khó lòng so sánh được với các ngôi sao của Manchester City. Và cục diện trận đấu cũng đã thể hiện rõ điều đó, khi thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã chiếm được thế trận cũng như có 1 bàn thắng trong hiệp 1. Nhưng vấn đề là họ đã không thể duy trì được thế trận như vậy trong cả trận đấu, đã chùng xuống trong hiệp 2, để rồi suýt nữa phải trả giá khi Borussia Dortmund đã có bàn quân bình tỷ số, trước khi Phil Foden ghi bàn giúp Manchester City dẫn 2-1, tạo được lợi thế nhất định trong trận lượt về. Đây chắc chắn sẽ là điểm mà thầy trò huấn luyện viên Edin Terzic sẽ khoét vào, khi cái họ có chính là sức trẻ và nhiệt huyết thi đấu của các cầu thủ trẻ.


Xét về mặt phong độ, Borussia Dortmund vừa có chiến thắng 3-2 trước Stuttgart tại Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức), giúp họ có được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 46 điểm sau 28 vòng đấu, có khoảng cách là 7 điểm so với đội xếp trên là Eintracht Frankfurt. Có thể thấy Borussia Dortmund vẫn còn cơ hội lọt vào top 4 để có được suất dự Champions League mùa giải sau, nhưng muốn như vậy chắc chắn họ sẽ phải tập không nhiều cho đấu trường Bundesliga, và điều này sẽ tạo nên những ảnh hưởng nhất định cho đấu trường Champions League. Huấn luyện viên Edin Terzic cùng ban lãnh đạo câu lạc bộ Borussia Dortmund sẽ phải đưa ra những lựa chọn cũng như mục tiêu ưu tiên trong giai đoạn này.


Trong khi đó Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola vừa bất ngờ có trận thua 1-2 trước Leeds ở đấu trường Ngoại Hạng Anh. Sau trận thua này thì họ vẫn giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng sau 31 vòng đấu, nhưng khoảng cách so với đội xếp thứ 2 là Manchester United đã thu ngắn còn 11 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Bất quá có thể thấy huấn luyện viên Pep Guardiola đã cho khá nhiều trụ cột nghỉ ngơi trong trận đấu với Leeds, và đây cũng là động thái chuẩn bị cho trận đấu với Borussia Dortmund tại Champions League. Với khoảng cách mà họ có tại Ngoại Hạng Anh, rõ ràng Manchester City có quyền tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League.


Xét về mặt lực lượng, huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ có 2 trường hợp của Aymeric Laporte và Sergio Aguero có khả năng không thể thi đấu do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Nhưng Pep Guardiola vẫn có những sự thay thế tương xứng, và ông vẫn có thể cho ra sân đội hình mạnh nhất. Trong khi đó huấn luyện viên Edin Terzic có thể không có sự phục vụ của Marco Reus, Mats Hummels, Dan-Axel Zagadou, Axel Witsel, Marcel Schmelzer, Jadon Sancho và Youssoufa Moukoko do chưa kịp hồi phục sau chấn thương. Với việc có không ít trụ cột có khả năng không thể ra sân cho chấn thương, huấn luyện viên Edin Terzic sẽ không thể cho ra sân đội hình mạnh nhất.


Dù để thua trong trận lượt đi, nhưng Borussia Dortmund vẫn còn hy vọng khi đã có 1 bàn trên sân Manchester City. Nếu có thể khiến cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola không thể ghi bàn trong trận lượt về này, thì khả năng Borussia Dortmund lội ngược dòng không phải là không có. Dự đoán đây có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội, và Manchester City sẽ là đội đi tiếp.

Thời gian: 02:00, 15-4-2021.

Địa điểm: sân Signal Iduna Park (Dortmund).

Cao Duy