12:04, 13/04/2021

Paris Saint-Germain – Bayern Munich: Cơ hội vẫn chia đều cho cả hai

Paris Saint-Germain đang có lợi thế nhất định khi bước vào trận tứ kết lượt về Champions League 2020 – 2021, sau khi chiến thắng 3-2 trước Bayern Munich ở trận lượt đi. Bất quá, đây chỉ là một lợi thế khá mong manh, và cơ hội vẫn được xem là chia đều cho cả 2 câu lạc bộ.

Paris Saint-Germain đang có lợi thế nhất định khi bước vào trận tứ kết lượt về Champions League 2020 – 2021, sau khi chiến thắng 3-2 trước Bayern Munich ở trận lượt đi. Bất quá, đây chỉ là một lợi thế khá mong manh, và cơ hội vẫn được xem là chia đều cho cả 2 câu lạc bộ.

 

Cơ hội đi tiếp vẫn sẽ chia đều cho cả Paris Saint-Germain lẫn Bayern Munich.
Cơ hội đi tiếp vẫn sẽ chia đều cho cả Paris Saint-Germain lẫn Bayern Munich.


Nếu chỉ nhìn thông số trận đấu giữa Bayern Munich và Paris Saint-Germain trong khuôn khổ lượt đi tứ kết Champions League 2020 – 2021, ít ai có thể nghĩ đây lại là trận thua của thầy trò huấn luyện viên Hans-Dieter Flick, bởi đó là những chỉ số hoàn toàn nghiêng về một phía. Bayern Munich đã kiểm soát tới 61% thời lượng bóng, có 31 lần dứt điểm 12 lần dứt điểm chính xác so với 6 lần dứt điểm 4 lần dứt điểm chính xác của Paris Saint-Germain, có 583 đường chuyền so với 345 đường chuyền của Paris Saint-Germain, có 132 pha tấn công 118 pha tấn công nguy hiểm so với 49 pha tấn công 21 pha tấn công nguy hiểm của Paris Saint-Germain. Nhưng kết quả cuối cùng lại là trận thắng với tỷ số 3-2 của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Có thể nói đó là một trận đấu vô duyên đến kỳ lạ của các chân sút Bayern Munich, khiến cho người hâm mộ câu lạc bộ này vô cùng nhớ tới chân sút chủ lực Robert Lewandowski, người đã ghi 42 bàn trên các mặt trận cho câu lạc bộ này, đang không thể thi đấu do chấn thương. Trong khi đó Paris Saint-Germain lại trình diễn một khả năng phòng ngự cùng tận dụng cơ hội tuyệt vời, khi có tới 3 bàn thắng chỉ trong 4 lần dứt điểm chính xác. Nhưng rõ ràng là sức mạnh tấn công của Bayern Munich là vẫn không thể xem thường.


Xét về mặt phong độ, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino vừa có trận thắng đậm 4-1 trước Strasbourg trong khuôn khổ Ligue 1 (giải vô địch quốc gia Pháp), từ đó có 66 điểm xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Ligue 1 sau 32 vòng đấu, có khoảng cách là 3 điểm so với câu lạc bộ xếp đầu bảng xếp hạng là Lille. Với việc tranh chấp ngôi vô địch Ligue 1 cũng là một trong những mục tiêu chính của Paris Saint-Germain, thì họ sẽ phải phân sức không ít cho đấu trường này. Trong khi đó Bayern Munich vừa có trận hòa 1-1 trước Union Berlin trong khuôn khổ Bundesliga (giải vô địch quốc gia Đức), nhưng vẫn duy trì ngôi đầu bảng Bundesliga với 65 điểm sao 28 vòng đấu, có khoảng cách là 5 điểm so với đội xếp thứ 2 là RB Leipzig. Như vậy thầy trò huấn luyện viên Hans-Dieter Flick vẫn có không gian để có thể tập trung toàn lực cho đấu trường Champions League, khi mà họ vẫn có một khoảng cách an toàn để đảm bảo vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Bundesliga.


Xét về mặt nhân sự, huấn luyện viên Mauricio Pochettino có khả năng sẽ không có sự phục vụ của Layvin Kurzawa, Abdou Diallo, Marquinhos, Mauro Icardi và Juan Bernat do không kịp hồi phục sau chấn thương. Trong đó cũng có những cái tên quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Mauricio Pochettino, và ông sẽ không thể cho ra sân đội hình mạnh nhất trong trận tứ kết lượt về này. Còn về phía Bayern Munich, huấn luyện viên Hans-Dieter Flick có khả năng sẽ không có sự phục vụ của Corentin Tolisso, Malik Tillman, Niklas Sule, Marc Roca, Robert Lewandowski, Ron-Thorben Hoffmann, Serge Gnabry và Douglas Costa do không kịp hồi phục sau chấn thương. Có thể thấy Bayern Munich có khả năng sẽ thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột, đặc biệt là trên hàng công. Huấn luyện viên Hans-Dieter Flick chắc chắn sẽ phải “liệu cơm gắp mắm” để đưa ra một đội hình hợp lý với những gì có trong tay.


Trong trận lượt về này, chắc chắn huấn luyện viên Hans-Dieter Flick sẽ phải tìm mọi cách để khóa bộ đôi Kylian Mbappe và Neymar của Paris Saint-Germain, và đây sẽ là điểm mấu chốt của trận đấu. Nếu có thể làm được, Bayern Munich sẽ có cơ hội lật ngược thế cờ. Tuy có lợi thế nhất định trong trận lượt về này, nhưng với đẳng cấp của một nhà đương kim vô địch Champions League, cơ hội vẫn là chia đều cho cả 2 câu lạc bộ.

Thời gian: 02:00 14-4-2021.

Địa điểm: sân Parc des Princes (Paris).

Cao Duy