05:04, 12/04/2021

Real Madrid, gừng càng già càng cay

Cho đến thời điểm hiện tại, có lẽ rất nhiều người cảm thấy ngạc nhiên trước những gì mà câu lạc bộ Real Madrid đang làm được. Tại sao lại ngạc nhiên? Đó là bởi thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane đã có phong độ không được tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2020 - 2021.

Cho đến thời điểm hiện tại, có lẽ rất nhiều người cảm thấy ngạc nhiên trước những gì mà câu lạc bộ Real Madrid đang làm được. Tại sao lại ngạc nhiên? Đó là bởi thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane đã có phong độ không được tốt trong giai đoạn đầu mùa giải 2020 - 2021. Có những thời điểm họ đã bị Atletico Madrid bỏ xa cả chục điểm trên bảng xếp hạng La Liga (giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha), vượt qua vòng đấu bảng Champions League một cách hết sức chật vật khi đến lượt đấu cuối cùng mới có thể chắc suất. Vào lúc đó, ngay cả những người hâm mộ của bản thân “Kền kền trắng” cũng phải nghĩ đến một mùa giải trắng tay. Nhưng khi mà mùa giải đã đi vào những chặng đua cuối cùng, mọi chuyện lại thay đổi gần như là hoàn toàn.

 

Luka Modric, Toni Kroos, Casemiro đang làm cho người ta liên tưởng đến câu thành ngữ “Gừng càng già càng cay”.
Luka Modric,Casemiro, Toni Kroos đang làm cho người ta liên tưởng đến câu thành ngữ “Gừng càng già càng cay”.


Người ta lại thấy một Real Madrid đúng như đẳng cấp nên có, khi nhẹ nhàng vượt qua một Liverpool hùng mạnh tại tứ kết lượt đi Champions League 2020 - 2021 với tỷ số đậm 3-1; chiến thắng đối thủ truyền kiếp Barcelona tại trận El Clasico với tỷ số 2-1 để tạm thời vươn lên đầu bảng xếp hạng La Liga, hơn Barcelona 1 điểm và đồng điểm với Atletico Madrid nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Thầy trò huấn luyện viên Zinedine Zidane cũng đang có chuỗi 13 trận liên tục bất bại trên các mặt trận, với 11 trận thắng và 2 trận hòa. Điều đó đồng nghĩa với việc Real Madrid vẫn đang có cơ hội rất lớn để hoàn thành cú ăn 2 tại La Liga và Champions League, điều mà ít ai có thể nghĩ tới trong nửa đầu của mùa giải.


Trên thực tế nếu nhìn vào chất lượng đội hình của Real Madrid ở mùa giải này, thì sự trỗi dậy của họ ở thời điểm hiện tại lại không phải là điều gì khó có thể lý giải. Bởi trong tay Zinedine Zidane vẫn còn gần như đầy đủ giàn hảo thủ đã cùng ông chinh phục hàng loạt chức vô địch Champions League, đó là những: Sergio Ramos, Toni Kroos, Karim Benzema, Luka Modric, Casemiro, Lucas Vazquez… đều là những cái tên không có quá nhiều ngôi sao trên thế giới có thể so sánh cùng. Nhưng theo năm tháng, tuổi tác đã đè nặng lên đôi vai họ, khiến cho họ không thể đảm bảo được phong độ đỉnh cao trong suốt mùa giải, không thể thi đấu liên tục với cường độ cao. Và đó cũng là lý do khiến Real Madrid thi đấu chệch choạc trong giai đoạn đầu mùa.


Nhưng như câu thành ngữ “Gừng càng già càng cay”, dù những ngôi sao này có thể không đủ thể lực như trước, thì đẳng cấp và trình độ của họ vẫn còn nguyên đó. Những gì mà Zinedine Zidane cần làm là sử dụng những cầu thủ trẻ duy trì, rồi lựa chọn thời điểm thích hợp để những ngôi sao của ông bùng nổ. Rất hiển nhiên, khi La Liga đã bước vào vòng đấu thứ 30, khi Champions League đã bước vào tứ kết, thì cũng là thời điểm mà những Toni Kroos, Karim Benzema, Luka Modric, Casemiro… một lần nữa lên tiếng cho cả thế giới thấy họ vẫn là những cái tên đứng trên đỉnh, những cái tên mà một Liverpool không có gì mới đã bị nghiền ép một cách dễ dàng, những cái tên mà một Barcelona vẫn phải quá phụ thuộc vào Lionel Messi có thể đánh bại.


Đúng, gừng càng già càng cay. Rất có thể đối với một số ngôi sao đây sẽ là mùa giải cuối cùng của họ tại Real Madrid, hoặc khó lòng có thể đạt tới đỉnh cao như vậy nữa. Nhưng trước mắt kinh nghiệm và đẳng cấp của họ vẫn đủ để gặt hái những chiến quả huy hoàng, vẫn khiến cho biết bao tài năng trẻ phải cúi đầu thán phục, vẫn là những huyền thoại sống thực sự của sân Bernabeu.

Cao Duy