09:04, 08/04/2021

Tứ kết lượt đi Champions League 2020 - 2021: Bữa tiệc bóng đá tấn công

Đúng như dự đoán, tứ kết lượt đi Champions League 2020 - 2021 rạng sáng ngày 7 và 8-4 thực sự là một bữa tiệc bóng đá tấn công thịnh soạn với 14 bàn thắng được ghi trong 4 trận đấu, trung bình có hơn 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. Đó thực sự là con số rất cao ở giải đấu được đánh giá khắc nghiệt hàng đầu thế giới, đặc biệt đây là vòng tứ kết, quy tụ những câu lạc bộ hàng đầu thế giới hiện nay.

Đúng như dự đoán, tứ kết lượt đi Champions League 2020 - 2021 rạng sáng ngày 7 và 8-4 thực sự là một bữa tiệc bóng đá tấn công thịnh soạn với 14 bàn thắng được ghi trong 4 trận đấu, trung bình có hơn 3 bàn thắng được ghi mỗi trận. Đó thực sự là con số rất cao ở giải đấu được đánh giá khắc nghiệt hàng đầu thế giới, đặc biệt đây là vòng tứ kết, quy tụ những câu lạc bộ hàng đầu thế giới hiện nay. Sở dĩ điều này được dự đoán trước bởi đây là một kỳ Champions League mà bóng đá tấn công đã lên ngôi, khi có tới 7/8 cái tên lọt vào vòng tứ kết là những đại diện cho bóng đá tấn công, những câu lạc bộ có lối chơi tấn công cực kỳ xuất sắc. Đó là: Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Chelsea, Manchester City, Borussia Dortmund, Real Madrid và Liverpool. Một FC Porto lẻ loi giữa 7 cái tên này thực sự có độ chênh rất lớn cả về lối chơi lẫn chất lượng đội hình.

 

Trận đấu giữa Bayern Munich và Paris Saint-Germain.

Trận đấu giữa Bayern Munich và Paris Saint-Germain.


Thống kê còn cho thấy những con số khác khi bóng đá tấn công lên ngôi. Đó là 96 lượt dứt điểm đã được tung ra trong 4 trận đấu, nghĩa là trung bình mỗi trận có 24 lần dứt điểm, trung bình khoảng 4 phút người xem chứng kiến một lần cầu thủ dứt điểm. Ngoài ra, có tổng cộng 775 lần tấn công và 397 lần tấn công nguy hiểm trong 4 trận. Nghĩa là cứ khoảng 30 giây, người xem sẽ được thấy một l lần tấn công và khoảng 1 phút sẽ được thấy 1 lần tấn công nguy hiểm. Những con số đang chứng minh cho chúng ta thấy một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn sẽ như thế nào, đó là khán giả khó có thể rời mắt khỏi trận đấu, bởi chỉ cần rời xem 30 giây, chúng ta rất có thể đã bỏ lỡ một pha tấn công hay, thậm chí là bàn thắng.


Bóng đá tấn công của Champions League 2020 - 2021 có những đặc trưng rất riêng của nó khi mang hơi hướng của bóng đá hiện đại rất rõ ràng. Lên ngôi tại Champions League mùa giải này sẽ không còn là lối chơi tấn công dựa vào tiền đạo chủ lực một cách rõ ràng, mà dựa vào một lối đá tổng lực hơn, toàn diện hơn, nơi những tiền vệ công mới là mấu chốt để có được chiến thắng. Real Madrid đại thắng Liverpool 3-1 dù có công lao không nhỏ của Junior Vinicius với 2 bàn thắng, nhưng cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất của trận đấu lại là Toni Kroos với 1 lần kiến tạo, 4 lần tạo cơ hội ghi bàn, chuyền dài chính xác 100%, làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân. Manchester City thắng Dortmund có công lao rất lớn của Kevin De Bruyne với 1 bàn thắng, 3 lần tạo cơ hội ghi bàn, 100% đường chuyền dài chính xác, 100% đi bóng qua người thành công, là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Chelsea chiến thắng FC Porto nhờ vào sự xuất sắc của Mason Mount ghi bàn mở tỷ số. Paris Saint-Germain vượt qua Bayern Munich có sự xuất sắc của Kylian Mbappe với 2 bàn thắng, nhưng cũng phải kể đến sự hy sinh của Neymar khi chơi lùi như một tiền vệ công, là ngòi nổ từ tuyến giữa với 2 lần kiến tạo thành bàn.


Các trận tứ kết lượt đi đã hấp dẫn đến như vậy thì những người đam mê bóng đá tấn công chắc chắn đang rất chờ mong những trận đấu của tứ kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 14 và 15-4.


Cao Duy